อินเทลประกาศเริ่มโครงการพิเศษพร้อมกันทั่วโลกสำหรับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 16, 1999 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเดินหน้าโครงการพิเศษ ซึ่งมีชื่อว่า Intel Internet Service Provider Program ซึ่งเป็นโครงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตให้แก่กลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISPs) ผู้ให้บริการด้านแอพลิเคชั่น (ASPs) และผู้ค้าปลีก (VARs) โดยมีการจัดตั้งทีมขายและให้บริการสนับสนุนขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองสภาพธุรกิจในโลกอินเตอร์เน็ตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและคาดว่าจะมีผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการด้านแอพลิเคชั่นทั่วโลกเข้าร่วมโครงการถึง 14,000 ราย
"ที่ผ่านมาการทำธุรกิจระหว่าง ISP, ASP และ VAR ยังไม่มีการแยกจากกันชัดเจน" มร.ฌอน มาโลนี่ รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการ กลุ่มการขายและการตลาดของอินเทล กล่าว "นอกจากนี้ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทั่วโลกก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกขณะการที่ความต้องการการเสริมความสามารถด้านอินเตอร์เน็ตทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ ISP หลายรายได้เริ่มหันมาให้บริการด้านแอพพลิเคชั่นและจำหน่ายอุปกรณ์ด้วย"
โปรแกรม Intel ISP นี้ จะเป็นการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์และโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายให้แก่ ISP และ ASP โดยผ่านช่องทางการขายปกติของอินเทล ซึ่งรวมทั้งผู้แทนจำหน่าย VAR และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ด้วย การนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานเช่นนี้จะให้ความคล่องตัวสูงสุดแก่ ISP และลูกค้าของพวกเขาและให้ความสามารถในการปรับค่าคอนฟิกูเรชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่คู่ค้าที่ให้บริการแก่ลูกค้าเหล่านี้
"ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเปรียบเสมือนลายนิ้วมือ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทางจะเหมือนกันได้แต่ละรายต่างก็ต้องการอุปกรณ์และบริการที่แตกต่างกัน ภายใต้โปรแกรมนี้ ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันได้อย่างเหมาะสมและสามารถเลือกซัพพลายเออร์และช่องทางการจำหน่ายได้ตามต้องการด้วย" มร. มาโลนี่ กล่าว
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "สำหรับประเทศไทยนั้น ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ผ่านการคัดเลือกโดยมีคุณสมบัติเหมาะสมตามโครงการ Intel ISP ในขณะนี้มี 2 ราย คือ เคเอสซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด และ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (ล็อกซอินโฟ) บริษัทฯ เชื่อว่าผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่เข้าร่วมในโครงการนี้จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยมีการขยายตัวและเติบโตต่อไป"
บทบาทใหม่ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต โปรแกรม Intel ISP จะช่วยสนับสนุนแนวโน้มของการที่ ISP และ ASP ต่างมีการเพิ่มการให้บริการด้านการจำหน่ายอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตให้แก่ลูกค้าของตน ข้อมูลจากอินโฟเนติคส์ซึ่งได้วิเคราะห์ธุรกิจนี้ระบุว่า ISP 6 ใน 10 ราย มีแผนที่จะเข้าร่วมธุรกิจการขายอุปกรณ์ CPE ในปี 2542 นี้
"บรรดา ISP ทั้งหลายกำลังเปลี่ยนบทบาทของตนจากการให้บริการด้านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไปสู่การเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ครบวงจรสำหรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ใช้งานกับอินเตอร์เน็ต เช่น การให้เช่าพื้นที่ในการทำเว็บไซต์และการออกแบบเว็บไซต์ อุปกรณ์สำหรับอี-คอมเมิร์ซ และอุปกรณ์สำหรับสำนักงานของลูกค้า" มร. มาโลนี่ กล่าว " ISP กำลังกลายเป็นผู้มีบทบาทสำคัญระหว่างเทคโนโลยีของอินเตอร์เน็ตกับธุรกิจขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง รวมทั้งลูกค้าทั่วไปด้วย"
โปรแกรมนี้จะช่วยนำเสนอข้อมูลต่างๆ ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารการขายและการตลาดให้แก่ ISP ตลอดจนมีการฝึกอบรม และมีการจัดทำเว็บไซต์สำหรับ ISP ขึ้น โดยเฉพาะซึ่งมีเนื้อหาทั้งที่เป็นส่วนรวมและเป็นของ ISP แต่ละราย นอกจากนี้ยังมีการให้บริการด้านการเงิน เช่น บริการให้เช่าอุปกรณ์ตลอดจนมีการให้บริการโปรแกรมการสาธิตประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์อีกด้วย
องค์ประกอบพื้นฐานของแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผ่านโปรแกรมนี้จะรวมถึงอุปกรณ์ระบบเครือข่าย เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับต่อเชื่อมทั้งแบบ LAN และ WAN และเซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นต่างๆ ผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายที่ร่วมในโปรแกรมล้วนได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นำไปประกอบเป็นระบบได้ง่าย และมีความสามารถในการปรับขยายสำหรับการใช้งานในอนาคตได้ด้วย เช่น เน็ตเวิร์ก อินเตอร์เฟส การ์ด ฮับและสวิตช์ นอกจากนี้ยังมีโซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อ เช่น เร้าท์เตอร์, remote access concentrators, virtual private network (VPN) และอุปกรณ์สำหรับเกตเวย์และเครื่องลูกข่ายรวมทั้งโซลูชั่นอุปกรณ์สำหรับสำนักงานลูกค้า เช่น เร้าท์เตอร์ เทคโนโลยี VPN และผลิตภัณฑ์ในตระกูล InBusiness (ของอินเทลเพื่อการเชื่อมต่ออุปกรณ์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กด้วย ผลิตภัณฑ์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ จะรวมถึง เซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มที่ใช้ เพนเทียม ( ทรีโปรเซสเซอร์ และ เพนเทียม ทรี ซีออน ( โปรเซสเซอร์ ซึ่งจะมีฟอร์มแฟกเตอร์พิเศษเหมาะสำหรับความต้องการของ ISP และยังมีระบบปฏิบัติการให้เลือกอย่างหลากหลายด้วย โซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยทำให้ ISP สามารถให้บริการได้เป็นระยะเวลานานและช่วยเพิ่มรายรับให้กับ ISP ในขณะที่มีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงด้วย
ISP, ASP และ VAR ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Intel Internet Service Provider (Intel ISP) นี้ และลงทะเบียนเพื่อรับจดหมายข่าวของโครงการได้ที่ www.intel.com/isp. ผู้ลงทะเบียนซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดจะได้เข้าร่วมในโปรแกรมนี้
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ