ร.พ.ธนบุรีจัด "เทศกาลวันผู้สูงอายุ" ด้วยโปรแกรม "อายุยืนด้วยการออกกำลังกาย" 25-26 เมษายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 1998 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 เม.ย.--ร.พ.ธนบุรี
โรงพยาบาลธนบุรี สานต่อนโยบายให้ความรู้สุขภาพกับประชาชน ล่าสุดจัดเทศกาลวันผู้สูงอายุ ด้วยโปรแกรม "อายุยืนด้วยการออกกำลังกาย" สาธิตวิธีการออกกำลังกาย และเปิดโอกาสให้ทดลองฝึกปฎิบัติจริง ขอเชิญชวนบุตรหลานพาผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรมฟรี
นายแพทย์จักรพันธ์ พงษ์เสฐียร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลธนบุรี เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันระลึกผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพเป็นอย่างมาก ดังนั้นโรงพยาบาลธนบุรีจึงได้จัดเทศกาลวันผู้สูงอายุ โดยเน้นการให้คำแนะนำด้านสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ ด้วยโปรแกรม "อายุยืนด้วยการออกกำลังกาย" เป็นคอร์สฝึกออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้อายุยืนยาว ลดอัตราการเจ็บป่วย ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ และช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ เช่น ระบบการขับถ่าย การทำงานของหัวใจ ปอดและหลอดเลือด ทั้งยังช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย
ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับคำแนะนำเรื่องการออกกำลังกาย พร้อมได้ฝึกการออกกำลังกาย โดยการควบคุมดูแลจากแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัด พร้อมด้วยทีมงานนักกายภาพบำบัด เพราะว่าการออกกำลังกายที่ผิดหลักอาจทำให้เกิดโทษได้โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ
เทศกาลดังกล่าวจะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 25 และอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2541 14.00-16.00 น. โดยจัดสาธิตการออกกำลังกายสำหรับผู้อายุ ณ แผนกกายภาพบำบัด อาคารนิตย์ถนอมฤดี (ตึก 12 ชั้น) โรงพยาบาลธนบุรี 1 ผู้ที่สนใจสมัครได้ที่ แผนกกายภาพบำบัด โรงพยาบาลธนบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใด ๆ (รับจำนวนจำกัด)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ