ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์พร้อมเปิดให้ฝึกซ้อมกีฬาได้ทุกชนิด 15 กรกฎาคมนี้

ข่าวกีฬา Thursday July 2, 1998 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์
พ.ต.อ. ศิโรช เพียรสกุล รองประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 แถลงเมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 164 วันนับแต่วันนี้ก่อนที่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 จะเริ่มขึ้นนั้นฝ่ายเทคนิคกีฬาได้เตรียมสนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขันไว้แล้ว แยกเป็นสนามแข่งขัน 63 สนาม และสนามฝึกซ้อม 97 สนาม ส่วนใหญ่ใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยสนามที่พร้อมที่สุดขณะนี้คือ ที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งจะสามารถเปิดให้นักกีฬา 17 ชนิดกีฬาที่จะแข่งขันที่นั่นได้เข้าฝึกซ้อมได้ครบทุกสนามตั้งแต่วันที่ 15 กรฎาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้มีบางกีฬาเริ่มเข้าไปใช้แล้ว
พ.ต.อ. ศิโรช เปิดเผยว่า อุปกรณ์กีฬาในการฝึกซ้อมของ 36 ชนิดกีฬาที่เป็นส่วนกลางสำหรับนักกีฬาทุกชาติได้ใช้นั้นขณะนี้กำลังเสนอขออนุมัติจัดซื้อในวงเงิน 160 ล้านบาทส่วนอุปกรณ์กีฬาที่นักกีฬาไทยกำลังใช้ฝึกซ้อมอยู่ขณะนี้มีงบประมาณแยกต่างหากแต่ก็เป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน
สำหรับ การแข่งขันพรีเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15—17 ตุลาคมนั้น รองประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา ชี้แจงว่าจะเป็นการทดสอบความพร้อมในทุกเรื่อง ตั้งแต่ระบบการนำนักกีฬาเข้าสู่ที่พักการจัดบริการอาหาร การออกบัตรประจำตัว การเข้า-ออก สนามของนักกีฬาการรายงานผลการแข่งขัน ตลอดจนพิธีแจกเหรียญรางวัลที่จะต้องทดสอบเรื่องเวลาไม่ให้คลาดเคลื่อนไปจากข้อกำหนดตามธรรมนูญของสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และเกี่ยวเนื่องกับเวลาถ่ายทอดโทรทัศน์ด้วย
ส่วนการวิ่งไฟพระฤกษ์นั้น พ.ต.อ.ศิโรช กล่าวว่า ได้กำหนดเส้นทาง นักวิ่งวันและเวลาไว้เรียบร้อยแล้ว คือวันที่ 6 ธันวาคม โดยจะใช้เวลาวิ่งทั้งหมด 10 ชั่วโมง รวมระยะทาง 96 กิโลเมตร
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ โทร. 6182323 ต่อ 2523-29, 6183607-9 โทรสาร 6183600-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ