เขตป้อมปราบฯ กวดขันจับ-ปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 1997 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ส.ค.--เขตป้อมปราบฯ
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เขตป้อมปราบฯ ดำเนินการรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด โดยได้ทำการประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับ โครงการ จับ-ปรับ ผู้ที่ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนถนน ทางเท้า แม่น้ำคูคลอง และที่สาธารณะ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 ซึ่งฝ่ายเทศกิจได้ทำการประชาสัมพันธ์ด้วยรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ โดยรอบพื้นที่เขตฯ ทุกวัน และข้าราชการทุกคนให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ ขณะที่ประชาชนมาติดต่อราชการ รวมถึงขณะออกทำการตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ทุกสัปดาห์
สำหรับการดำเนินการกวดขัน จับ-ปรับผู้ทที่กระทำผิดนั้น เขตฯ ได้ดำเนินการจับ-ปรับ ผู้กระทำผิดในเดือนกรกฎาคม 2540 ได้ 926 ราย ปรับเป็นเงินทั้งสิ้น 388,880 บาท ว่ากล่าวตักเตือน 73 ราย
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวต่อไปว่า เขตฯ ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการรณรงค์ฯ และไม่ทิ้งขยะมูลฝอย ในที่สาธารณะ อันเป็นการช่วยพลิกฟื้นกรุงเทพมหานครของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยเพาะเรื่องความสะอาดนั้นจะทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตของกรุงเทพมหานครดีขึ้นกว่าเดิม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ