วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลเข้าร่วมเป็นสมาชิก Global Chipcard Alliance

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 21, 1998 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ย.--วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โกลบอล ชิพการ์ด อัลลายแอนซ์ (GCA) เผย วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลได้เข้าเป็นสมาชิกหลักของ GCA ร่วมสมาคมกับผู้นำบัตรสมาร์ตการ์ดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้านการเงิน โทรคมนาคม และเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานแบบเปิดสำหรับชิพการ์ด
เดวิด อนาสตาซี รองประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่แผนกสมาร์ตการ์ด และแอสเซส โซลูชั่น ภาคพื้นตะวันตกของสหรัฐฯ และเป็นประธานกรรมการของ GCA กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่วีซ่าได้มาร่วมเป็นสมาชิกของโกลบอล ชิพการ์ด อัลลายแอนซ์ การตัดสินใจของวีซ่าที่จะร่วมมือกับ GCA นี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมสายต่างๆ ที่มีความสำคัญยิ่งซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้เปิดรับการใช้บัตรสมาร์ทการ์ดกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก”
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการพัฒนามาตรฐาน บริการ และผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินที่ใช้ร่วมกับชิพมากมาย ซึ่งรวมถึง VISA Smart Credit และ Debit ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิพ, Visa Open Platform บนพื้นฐานจาวา มาตรฐาน EMV, Chip Offline Pre-Authorized Card (COPAC) และ VISA Cash วีซ่าจะนำนวัตกรรมบัตรอัจฉริยะที่รู้จักกันดีทั่วโลก ตลอดจนประสบการณ์ในการพัฒนา และความเชี่ยวชาญมาสู่ GCA
“บัตรอัจฉริยะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธนาคารสมาชิกของวีซ่าสามารถเปิดบริการด้านการเงินใหม่ๆ ที่เร้าใจแก่ลูกค้าได้ทั่วโลก” จีน แมคเคนน่า รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายมาตรฐานและ อีเมอร์จิ้ง แอ๊กเซพแทนซ์ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าว “เราเล็งเห็นถึงการมีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับ GCA ในด้านการนำเทคโนโลยีบัตรอัจฉริยะมาใช้ร่วมกันได้ทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรของพวกเขาได้ไม่ว่าที่ใดในโลก”
ในฐานะเป็นวิธีการชำระเงินที่ดีที่สุดในการชำระเงิน วีซ่าเป็นชื่อของผลิตภัณฑ์ชำระเงินชั้นนำ และเป็นระบบชำระเงินของผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่าบัตรชำระเงินรายใหญ่อื่นๆ ทั่วโลกทั้งหมดรวมกัน วีซ่ามีบทบาทเด่นชัดในการออกผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านการชำระเงินที่ทันสมัยเพื่อประโยชน์ของสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิก 21,000 ราย และเพื่อผู้ถือบัตรวีซ่า วีซ่ามีโครงการบัตรอัจฉริยะ 70 โครงการอยู่ใน 31 ประเทศ และบนอินเตอร์-เน็ต โดยวีซ่าได้ออกบัตรชิพวีซ่าไปแล้ว 22 ล้านใบ รวมถึงบัตรวีซ่า แคช 8 ล้านใบ วีซ่าเป็นผู้บุกเบิกโครงการ SET Secure Electronic Transaction เพื่อพัฒนาระบบการค้าบนอินเตอร์เน็ตให้มีความ ก้าวหน้า ปัจจุบันบัตรที่ออกในนามวีซ่ามีมากกว่า 600 ล้านใบ โดยมีปริมาณาการใช้จ่ายผ่านบัตรใน แต่ละปีถึง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บัตรวีซ่าได้รับการยอมรับในจุดรับบัตรมากกว่า 15 ล้านแห่งทั่งโลก ซึ่งรวมถึง เครื่องเอทีเอ็มกว่า 440,000 เครื่องที่อยู่ในเครือข่าย Visa Global ATM Network ที่อยู่ของวีซ่าบนอินเตอร์เน็ตคือ www.visa.com
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Global Chipcard Alliance สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chipcard.org หรือสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ไมค์ หลิว วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล โทร. 65-437-5509 อีเมลล์: mliew@visa.com หรือ พรทิพย์ เลิศเวชกุล เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252-9871-7 อีเมลล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ