"พินิจ" หวั่นโครงการถนนสายพุนพิน-สุราษฎร์ฯ อาจส่งผลกระทบผู้ใช้น้ำประปา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 15, 1998 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ธ.ค.--กปภ.
รมช.มท. นายพินิจ จารุสมบัติ หวั่นโครงการถนนสายพุนพิน-สุราษฎร์ธานี อาจส่งผลกระทบกับการให้บริการน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำในเขตอำเภอพุนพินและอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดมผู้เกี่ยวข้องหารือแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในระหว่างการประชุมหารือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ปัญหาผลกระทบเกี่ยวกับการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่อำเภอพุนพินและอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี อันเนื่องมาจากการปรับปรุงทางหลวงสายพุนพิน-สุราษฎร์ธานีว่า การปรับปรุงเครือข่ายคมนาคมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นสิ่งดี และมีความจำเป็น เพราะจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นเมืองท่องเที่ยว นำเงินรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก แต่การก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงของกรมทางหลวง ต้องคำนึงถึงสาธารณูปโภคอื่น ๆ ที่อยู่ในเขตทางหลวงที่จะทำการก่อสร้างนั้น ๆ ด้วย ควรมีการประสานแผนการก่อสร้างกับหน่วยงานเจ้าของสาธารณูปโภคต่าง ๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้สามารถย้ายสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น ไฟฟ้า ประปา ฯลฯ ได้ทันสอดคล้องกับแผนการก่อสร้างของกรมทางหลวง
"สำหรับกรณีของการปรับปรุงทางหลวงสายพุนพิน-สุราษฎร์ธานี นั้น ขอให้กรมทางหลวงชะลอการรื้อถอนท่อเมนจ่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จนกว่า กปภ.จะสามารถจัดหางบประมาณมาดำเนินการได้ มิฉะนั้น จะทำให้ประชาชนผู้ใช้น้ำในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำประปาใช้ โดยมิใช่เหตุอันเนื่องมาจากความบกพร่องในการปฏิบัติงานของ กปภ. ซึ่งจะได้นำเรื่องนี้หารือในระดับกระทรวง เพื่อกำหนดแนวทางการประสานงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ของกรมทางหลวงและการประปาส่วนภูมิภาคให้สอดคล้องกันต่อไป ทั้งนี้เห็นควรให้สำนักงาน คณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติช่วยพิจารณาในการจัดทำแผนแม่บทการขยายเครือข่ายคมนาคม และการขยายระบบประปาทั่วประเทศให้สอดคล้องกันต่อไปด้วย" นายพินิจกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ