ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.เตรียมรายการใหญ่ ดึง กทม.บีโอไอ และทบวงมหาวิทยาลัย ร่วมผลิตรายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" ออกอากาศสดจันทร์-ศุกร์

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 1998 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ม.ค.--อ.ส.ม.ท.
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.เตรียมทีมงานฝ่ายข่าว และฝ่ายผลิต พร้อมเปิดตัวรายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" หลังการเจรจากับหน่วยงานร่วมจัด งางแผนออกอากาศวันแรก 3 กุมภาพันธ์ โดยรายละเอียดในเรื่องนี้ นางอรสา คุณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) ได้กล่าวว่าขณะนี้ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. กำลังจัดเตรียมทำรายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" ซึ่งจากการที่ได้มีการประชุมพพูดคุยกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน หลาย ๆ หน่วยงาน ต่างก็มีความสนใจที่จะเข้าร่วมจัดทำรายการ และขณะนี้หน่วยงานหลักที่จะเข้าร่วมรายการก็ได้มีการตกลงเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และทบวงมหาวิทยาลัย สำหรับหน่วยงานที่อยู่ในระหว่างการเจรจานั้นได้แก่ กระทรวงมหาดไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนอีกหลายแห่งที่มีปัญหาและส่งผลกระทบถึงประชาชน ทางรายการก็จะเชิญเข้ามาร่วมสลับในรายการเพื่อตอบคำถามประชาชน
สาเหตุที่ช่อง 9 ได้ริเริ่มจัดทำรายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" ขึ้นมานั้นผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท. ได้กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างประชาชน กับหน่วยงานส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความใกล้ชิดและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันแล้วยังเป็นการส่งเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นถึงผู้รับผิดชอบที่จะมานั่งตอบคำถามในรายการโดยตรงซึ่งจะเป็นการช่วยผลักดันการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น
สำหรับรูปแบบรายการนั้นทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ได้วางไว้ให้เป็นรายการสด โดยเชิญแขกรับเชิญจากหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ หรือเกี่ยวข้อง กับประเด็นที่ตั้งขึ้น มาให้สัมภาษณ์สดในรายการและเปิดสายให้ผู้ชมทางบ้านสามารถโทรศัพท์เข้ามาสอบถามปัญหา และพูดคุยกับแขกรับเชิญในรายการได้ รวมทั้งอาจมีการส่งรถถ่ายทอดเพื่อออกสัมภาษณ์ประชาชน และให้ประชาชนได้ซักถามปัญหาที่เกิดขึ้น
รายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" ทางช่อง 9 เป็นผู้ผลิตรายการเองตามนโยบายหลักของ อ.ส.ม.ท. ที่เน้นเรื่องการพัฒนาบุคลากรภายในอ.ส.ม.ท. ให้มีประสิทธิภาพ โดยการจัดรายการครั้งนี้ทางช่อง 9 รับผิดชอบเองทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลด้านเทคนิค การถ่ายทอด และการจัดเตรียมประเด็นในรายการ ซึ่งจะคัดเลือกประเด็นปัญหาที่ส่งผลกระทบถึงประชาชนโดยตรง อาทิ กทม. ในประเด็นการแก้ปัญหาจราจรซึ่งปัจจุบันเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อคนกรุงเทพฯ บีโอไอ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคการลงทุน การเจรจาเพื่อขอกู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการลงทุน ทบวงมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับโครงการทางสว่างแห่งอาชีพ ฯลฯ ประเด็นเหล่านี้จะเป็นประเด็นที่ใกล้ตัวประชาชนซึ่งผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามปัญหาจะได้รับคำตอบกลับไปทุกคน เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานมาร่วมรับโทรศัพท์ เพื่อตอบคำถามของผู้ชมทางบ้าน" ผู้อำนวยการอ.ส.ม.ท. กล่าวสรุป
รายการ "บ่ายนี้มีคำตอบ" จะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2541 เวลา 13.00 น. - 14.00 น. ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงเริ่มต้นของการทำงานภาคบ่าย และเป็นช่วงที่เหมาะแก่การค้นหาคำตอบที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงานที่จะรับชมเพื่อจะได้รับทราบถึงปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของตนเอง และร่วมหาทางแก้ไขไปพร้อม ๆ กัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ