เขตคลองเตยบริการตั้งถังรองรับขยะอันตรายไว้บริเวณสถานีจำหน่ายน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 1997 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ย.--เขตคลองเตย
เรืออากาศโท อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการที่กรุงเทพมหานครได้มีโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดเก็บมูลฝอยอันตรายของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปกำจัดด้วยวิธีการต่อไปนั้น ขณะนี้เขตคลองเตย ได้นำถังขยะที่รองรับมูลฝอยอันตราย (ถังสีเทา-ฝาแดง) ไปตั้งตามสถานีจำหน่ายน้ำมัน ในพื้นที่เขตคลองเตยทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ประชาชน
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า ขยะมูลฝอยอันตราย ได้แก่ มูลฝอยที่มีสารเคมี หรือบรรจุสารเคมี ได้แก่ ถ่านไฟฉาย หลอดไฟฟ้าฟลูออเรสเซน สารเคมี เครื่องสำอาง ยาฆ่าแมลง แบตเตอรี่ กระป๋องน้ำมันเครื่อง กระป๋องน้ำมันเบรค กระป๋องสี น้ำยาขัดเงา ยารักษาโรคที่เสื่อมคุณภาพ ถึงจะใช้หมดแล้วก็ตาม แต่วัสดุที่ใช้บรรจุก็ยังมีสารเหล่านั้นปนเปื้อนอยู่ ก่อให้เกิดอันตรายและมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและอากาศ เป็นผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของทุกคน เพราะฉะนั้นเมื่อใช้สิ่งของเหล่านี้หมดแล้ว หรือที่เหลือใช้เสื่อมสภาพ ก็ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน หรือนำออกไปทิ้งปนกับขยะอื่น เพราะจะยากต่อการแยก
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า "จากสภาวะแวดล้อมในปัจจุบัน พวกเราทุกคนสามารถช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยขอให้แยกขยะที่จะทิ้ง ซึ่งมีถังรองรับทั้งขยะเปียก ขยะแห้งอยู่แล้ว ส่วนขยะอันตรายขอให้นำไปทิ้งในถังสีเทา-ฝาแดง ที่ตั้งไว้บริการตามสถานีจำหน่ายน้ำมันเพื่อนำไปทำลายให้ถูกวิธีต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ