6 มี.ค.นี้ เปิดสำนักงานเขตบางบอนให้บริการประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 4, 1998 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มี.ค.--เขตบางขุนเทียน
นายยุทธนา ริ้วเหลือง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2540 ให้เปลี่ยนแปลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน และตั้งเขตบางบอนขึ้น ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ต่อการปกครองและการบริการแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวำก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยกำหนดจะเปิดที่ทำการสำนักงานเขตบางบอนในวันที่ 6 มีนาคม 2541 เวลา 09.09 น. ณ อ่าคารชั่วคราว ชั้น 2 (ตลาดสด เทพยาดาอารักษ์) เลขที่ 115 หมู่ 4 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวต่อไปว่า เขตบางบอนจะให้บริการแก่ประชาชนกับงานของฝ่ายต่างๆ เช่นเดียวกับเขตเดิม (บางขุนเทียน) เช่น ฝ่ายทะเบียน เกี่ยวกับทะเบียนราษฎร การแจ้งเกิด ตาย ย้าย-เพิ่มชื่อ ทะเบียนชื่อบุคคล การเปลี่ยนชื่อตัว-สกุล ขอมีบัตรประจำตัวประชาชน แก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการทะเบียนบ้าน มรณะบัตร จดทะเบียนพินัยกรรม ทะเบียนครอบครัว (ทะเบียนสมรส หย่า รับรองบุตร รับบุตรบุญธรรม เลิกรับบุตรบุญธรรม บันทึกแสดงฐานะภริยาและฐานะแห่งครอบครัว ฝ่ายปกครอง ให้บริการด้าน การรับรองบุคคลและเรื่องราวต่างๆ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และป้องกันเขต ฝ่ายเทศกิจ ให้บริการด้าน จัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ดำเนินการและบังคับการให้เป็นไปตามข้อบุญญัติกรุงเทพมหานคร ฝ่ายพัฒนชุมชนและสวัสดิการสังคม ให้บริการด้านสงเคราะห์ด้านการประกอบอาชีพ ดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน ฯลฯ สงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล (อนามัย) ให้บริการด้านขออนุญาตเพื่อใช้สถานที่ประกอบการค้าประเภทต่างๆ ขออนุญาตต่างๆ เช่น การใช้เครื่องขยายเสียง การตั้งสุสานและฌาปนสถาน การรับแจ้งเหตุเดือดร้อนรำคาญต่างๆ ฝ่ายโยธา ให้บริการด้านการยื่นแบบขอนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร การรื้ออาคาร งานระบายน้ำ การป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฝ่ายการคลังให้บริการด้านการรับและจ่ายเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ฝ่ายศึกดษา ให้บิการด้านรับแจ้งเด็กเข้าเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับ รักษาความสะอาด ให้บริการด้าน รับแจ้งขยะตกค้าง รับแจ้งสูบสิ่งปฏิกูล รับเสียค่าธรรมเนียมขนขยะมูลฝอย
สำหรับบริการประชาชนเกี่ยวกับงานด้านสัสดีเขต สรรพากรเขตและแรงงาน ขอให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางบอนติดต่อราชการ ณ สำนักงานเขตบางขุนเทียน เช่นเดิม
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวในตอนท้ายว่า เขตจึงขอแจ้งมายังประชาชนในพพื้นที่แขวงบางบอน เขตบางบอนทุกครัวเรือน หากมีข้อราชการหรือประสงค์จะไปติดต่อรับบริการจากสำนักงานเขต โปรดไปใช้บริการได้ ณ ที่สำนักงานเขตบางบอน แห่งใหม่ ณ อาคารชั้น 2 (ตลาดสดเทพยดาอารักษ์) เลขที่ 115 หมู่ 4 แขวงบางบอน เบตบางบอน กรุงเทพมหานคร 10150 สำหรับรถประจำทางสายที่ผ่าน คือ 43, 147, 120 และ 1016 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ