จีเอฟ ติดตั้งอินเตอร์เน็ต เพิ่มบริการข้อมูลให้ลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 1997 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มี.ค.--บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ จีเอฟ จำกัด (มหาชน)
จีเอฟ รุกระบบสารสนเทศ ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตขยายฐานข้อมูลด้านตลาดเงินตลาดทุนสำหรับลูกค้า รองรับการเปิดเสรีทางการเงิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปภายใต้เวบไซด์ http:\\www.gf.co.th
นายเสกสรร พิมพ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายระบบสารสนเทศ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ จีเอฟ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของคณะผู้บริหารที่ต้องการให้บริษัทฯ เป็นสถาบันการเงินที่เป็นศูนย์กลางของแหล่งข้อมูลที่ทันสมัยและความรู้เกี่ยวกับธุรกิจาตลาดเงินตลาดทุน รองรับการขยายตัวของธุรกิจการเงินในปัจจุบันและเป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจในการลงทุนของลูกค้า รวมทั้งให้ความรู้ด้านธุรกิจการเงินสำหรับประชาชน บริษัทฯ จึงได้มีการพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยีการสื่อสารโดยได้ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต (Internet) ซึ่งนับได้ว่าเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในสังคมยุคปัจจุบัน โดยบริษัทฯได้ใช้ เวบไซด์ (Website) http:\\www.gf.co.th ซึ่งสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับรายละเอียดระบบอินเตอร์เน็ตของบริษัทฯนั้น บริษัทฯได้สร้าง HOMEPAGE ขึ้น เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทฯ อาทิ ประวัติบริษัทฯ คณะผู้บริหาร รายนามผู้ถือหุ้น ผลการดำเนินงาน รวมทั้งการบริการในด้านต่าง ๆ ของบริษัทฯ ทั้งทางด้านธุรกิจเงินทุน ประกอบด้วยรายละเอียดและขั้นตอนการให้สินเชื่อ ระบบเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยจากตั๋วสัญญาใช้เงินของบริษัทฯ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของบริษัทฯ ส่วนธุรกิจหลักทรัพย์นั้น ประกอบด้วยการวิเคราะห์หุ้นรายวัน การวิเคราะห์ตลาดหลักทรัพย์และแนวโน้มของตลาดหลักทรัพย์ในแต่ละวันโดยฝ่ายวิจัยของบริษัทฯ มูลค่าทรัพย์สินสุทธิหรือ NAV ของกองทุนต่าง ๆ จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมออมสิน นอกจากนี้ บริษัทฯยังให้ข้อมูลทางการเงินที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน เช่น ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยและต่างประเทศในแต่ละวัน อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ข้อมูลการวิจัยธุรกิจต่าง ๆ และราคาน้ำมัน
นอกจากนี้ ในรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏบนหน้าจอนั้น ผู้สนใจสามารถดึงข้อมูลเก็บไว้ได้โดยใช้การ Download ซึ่งถือได้ว่าบริษัทฯเป็นแห่งแรกที่มีบริการนี้สำหรับลูกค้า และสำหรับจุดเด่นอื่น ๆ ของระบบนี้คือการให้บริการทางด้านการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับบริษัทฯ และเรื่องทั่วไปในตลาดเงินตลาดทุน ผ่าน Mail Box ซึ่งผู้ถามจะได้รับคำตอบผ่านทางอินเตอร์เน็ตกลับไปอย่างรวดเร็ว
บริษัทฯเล็งเห็นความสำคัญของการให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องรวดเร็วแก่นักลงทุน จึงได้ติดตั้งระบบนี้ขึ้นซึ่งมีการวางระบบและออกแบบหน้าจอที่เอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้าและประชาชน โดยผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ของบริษัทฯเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เน้นความทันสมัยของข้อมูลโดยบริษัทฯ ได้จัดบุคลากรเพื่อดูแลทางด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้รับประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ตนี้ นายเสกสรร กล่าวท้ายสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ