SET9: ตลาดหลักทรัพย์ชี้แจงข่าว

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 2, 1997 18:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์รายวัน ฉบับวันที่ 2 ตุลาคม 2540 ว่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ประสบปัญหา เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายรวมเบาบาง นั้น
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวยังคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความคลาดเคลื่อนของสัญญาณในระบบการส่งข้อความ (Broadcast) ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารระหว่างตลาดหลักทรัพย์กับบริษัทสมาชิก จึงทำให้สมาชิกไม่สามารถติดต่อและรับข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. และตลาดหลักทรัพย์ได้ดำเนินการแก้ไขจนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 12.30 น. โดยในระหว่างการดำเนินการแก้ไขนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการซื้อขายแต่อย่างใด เพราะสมาชิกยังคงสามารถส่งคำสั่งซื้อขาย และดูแลข้อมูลการซื้อขายได้จากระบบ PRS (Price Reporting System) หรือ ระบบ SIMS (SET Information Services)
สำหรับระบบ Broadcast นั้น เป็นระบบที่ทำหน้าที่ในการรายงานข้อมูลราคาซื้อขายหลักทรัพย์และเป็นระบบที่สมาชิกใช้ดูราคาล่าสุด (Last Sale) ก่อนที่จะส่งคำลั่งซื้อขายไปยังตลาดหลักทรัพย์จึงไม่เกี่ยวกับระบบ CTCI (Computer To Computer Intreface) ซึ่งเป็นระบบที่โบรกเกอร์ส่งคำสั่งซื้อขายมายังตลาดหลักทรัพย์โดยตรง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ