มท. 5 กำชับ กปภ.เตือนประชาชนประหยัดน้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 1998 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มี.ค.--การประปาส่วนภูมิภาค
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่รับผิดชอบกำกับดูแลการดำเนินการของการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ได้กำชับให้ กปภ.ประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนให้ระมัดระวังการใช้น้ำในฤดูแล้งนี้
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.5) ได้กำชับให้ กปภ.เน้นเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องการใช้น้ำ โดยขอให้ช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด และรู้คุณค่า โดยเฉพาะในปีนี้ คาดว่าจะประสบกับปัญหาภัยแล้งเร็ว และคาดว่าจะรุนแรงกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีปรากฎการณ์เอลนิโนเกิดขึ้นในประเทศไทยด้วย
โดยสำหรับภาวะภัยแล้งปีนี้ มท.5 ได้กำชับให้ กปภ. เตรียมสำรองแหล่งน้ำดิบสำหรับการผลิตน้ำประปาให้เพียงพอในช่วงฤดูแล้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และให้ กปภ.ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบล่วงหน้า โดยวิธีการเคาะประตูบ้านพบปะประชาชน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของน้ำ และรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ ตลอดจนการเตรียมภาชนะเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในช่วงขาดแคลนน้ำ นอกจากนี้ให้ กปภ.แจกข่าวประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชนรวมทั้งดำเนินการจัดทำรายการวิทยุเพื่อประชาสัมพันธ์การใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า จัดทำบทความพิเศษ โปสเตอร์ แผ่นพับ สติ๊กเกอร์ เรื่องของการประหยัดน้ำ แจกประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งสามารถขอรับเอกสารประชาสัมพันธ์ได้จากสำนักงานประปาทั่วประเทศ
สำหรับโครงการประปาพบประชาชนของกปภ.เป็นกิจกรรมที่จะให้พนักงานของแต่ละสำนักงานประปาออกตรวจเยี่ยมผู้ใช้น้ำหรือเคาะประตูบ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์และตรวจสอบจุดรั่วไหลของน้ำตามแนวท่อ ตลอดจนอุปกรณ์ประปาต่าง ๆ เพื่อลดการสูญเสียน้ำที่รั่วไหล หากพบมีอุปกรณ์ประปาชำรุด ก็จะดำเนินการซ่อมแซมโดยไม่คิดค่าแรงงาน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้น้ำประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจสูญเสียไปเนื่องจากน้ำรั่วไหลได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ