กทม.ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ "ช้างไชโย" กว่า 8 พันป้าย ต้อนรับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13

ข่าวกีฬา Thursday August 21, 1997 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ส.ค.--กทม.
ที่สำนักงานเขตราชเทวี ถนนพญาไท วันที่ 20 ส.ค. 40 เวลา 10.30 น. รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าฯกทม.ได้ร่วมแถลงข่าว โครงการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ "ช้างไชโย" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 8,000 ป้าย เพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในปี 2541 ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้
นายถิรชัย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ "ช้างไชโย" ว่า การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเหลือเวลาอีกประมาณ 15 เดือนเศษเท่านั้นก็จะถึงเวลาการแข่งขัน กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองเจ้าภาพจึงต้องเตรียมการต้อนรับการแข่งขันกีฬาอันมีเกียรติของชาวเอเซียครั้งนี้ โดยดำเนินการเร่งรัดการจัดหา ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์มากที่สุด ทั้งนี้โครงการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ "ช้างไชโย" นับเป็นโครงการหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานคร ในการให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเตือน และเร่งรัดหน่วยงาน องค์กร ตลอดจนชาวกรุงเทพมหานครโดยทั่วไปเห็นความสำคัญ ร่วมมือ ร่วมใจกัน สร้างสรรค์และให้การสนับสนุนกีฬาของชาวเอเซียอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ กำหนดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ให้ประชาชนทราบอีกด้วย
ด้าน รศ.ญาณเดช กล่าวถึงเป้าหมายของการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ "ช้างไชโย" เพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ว่า กรุงเทพมหานครจะทำการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ดังกล่าว จำนวนกล่าว 8,000 ป้าย ในจุดต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร ดังนี้ ติดตั้งป้ายขนาดเล็ก กับป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง 3,000 จุด ระหว่างเดือนกันยายน 2540 และติดตั้งกับเสาป้าย เครื่องหมายจราจร 5,000 จุด ระหว่างเดือนตุลาคม 2540 รวมทั้งติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ กับป้ายหรือสะพานคนเดินข้ามถนน อีก 100 จุด ระหว่างเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน 2540 ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ