กทม.จัดสัมมนา "กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์สู่เป้าหมาย"

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 1998 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 มี.ค.--กปส.
ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2541 นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนาและร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ "กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์สู่เป้าหมาย" แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย จำนวน 70 คน โดยมี นายแพทย์ปิยเมธิ ยอดเณร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ แพทย์หญิงสุวณี รักธรรม ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมในพิธี ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ทางด้านการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน อาทิ ฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สำนักข่าว INN สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และกองประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นวิทยากร ในการสัมมนาครั้งนี้ด้วย
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า สถานพยาบาลเป็นสถาบันที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการรักษษพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค หรือการฟื้นฟูสุภาพ ซึ่งงานบริการต่างๆ เหล่านี้ จะสัมฤทธิ์ผลและเกิดประโยชน์สูงสุดได้นั้น ย่อมต้องอาศัยประสิทธิภาพความพร้อมของสถาบันรวมไปกับความร่วมมืออันดี และการเข้ารับบริการของประชาชน ดังนั้นงานทางด้านการประชาสัมพันธ์ จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการที่จะสร้างเสริมความรู้ ความเข้าใจอันดีต่อกัน ระหว่างสถานพยาบาลกับประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือ ร่วมใจ เชื่อมั่น และประชาชนเกิดความนิยมชมชอบต่อสถานพยาบาล สำนักการแพทย์จึงได้จัดการสัมมนาเรื่อง "กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์สู่เป้าหมาย" ให้กับบุคคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย จำนวน 70 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ และให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ตลอดจนประสบการณ์ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันดีอยู่แล้วว่า การประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งของการบริหารงาน เพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระห่างหน่วยงานกับกลุ่มประชาชน อันจะเป็นแนวทางนำไปสู่ความร่วมมือ และสนับสนุนกิจการของหน่วยงานให้ดำเนินไปด้วยความราบรื่น บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งหากสถานพยาบาลของกรุงเทพมหานครมีระบบการประชาสัมพันธ์ที่เข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ ประชาชนทั่วไปจะเกิดความเลื่อมใส ศรัทธา ยอมรับ รวมถึงทัศนคติในเชิงบวกต่อบริการแล้ว ย่อมส่งผลให้การบริหารของสถานพยาบาลของกรุงเทพมหานครประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้ารับการสัมมนาทุกท่านคงจะนำความรู้ ตลอดจนประสบการณ์ที่ได้รัยไปพัฒนางานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ