แท็กซี่ผนึกกำลังเข้าร่วมโครงการเชียร์ไทยในเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวทั่วไป Thursday November 19, 1998 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ เชิญชวนคนขับรถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการ "แท็กซี่ร่วมเชียร์ไทยในเอเชี่ยนเกมส์" เพื่อสร้างความประทับใจต่อชาวต่างชาติที่ใช้บริการช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ จัดสอนภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ ผ่านทางวิทยุกระจายเสียง เริ่มวันที่ 1 พ.ย.นี้
เมื่อเร็วนี้ๆ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการบริหารการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ได้เป็นประธานการประชุมชี้แจงโครงการ "แท็กซี่ร่วมเชียร์ไทยในเอเชี่ยนเกมส์" ซึ่งจัดโดยฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีผู้ขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุม
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้เข้าประชุมว่า ในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม นี้ คาดว่าจะมีชาวต่างประเทศ ซึ่งเป็นนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยวประมาณ 800,000 คน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตลอดเดือนธันวาคม นี้ รัฐบาลเห็นว่าผู้ขับรถแท็กซี่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ใช้บริการแท็กซี่ในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้เป็นอย่างดี คณะกรรมการสาขาโฆษณาเผยแพร่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ จึงได้จัดโครงการ "แท็กซี่ร่วมเชียร์ไทยในเอเชี่ยนเกมส์" เพื่อขอความร่วมมือผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่เป็นสื่อประชาสัมพันธ์อีกทางหนึ่ง และเพื่อให้การประชาสัมพันธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้นโดยผู้ขับรถแท็กซี่สามารถติดต่อสื่อสารได้ด้วยภาษาอังกฤษ ในการนี้ ดร.เสรี วงษ์มณฑา จึงจะเป็นวิทยากรสอนภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาพูดง่ายๆ ให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง ระบบ เอฟ.เอ็ม ความถี่ 95 เม็กกะเฮิร์ต เป็นประจำทุกวันในทุกต้นชั่วโมงของรายการ ครั้งละ 3 นาที ซึ่งขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่เปิดรับฟังได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้เป็นต้นไป
หลังจากนั้นนายโอวาท พรหมรัตนพงศ์ ซึ่งเป็นตัวแทนของดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้กล่าวชี้แจงว่า นอกจากจะสอนบทสนทนาภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ ที่ผู้ขับรถแท็กซี่ควรทราบทางวิทยุกระจายเสียงแล้วจะได้จัดทำเทปและคู่มือแจกให้แท็กซี่ด้วยเพื่อจะได้ไว้ฝึกและทบทวนด้วยตัวเอง โดยขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคน กล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ ไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิด เพียงขอให้สื่อสารกันให้เข้าใจเท่านั้น
หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้ขับรถแท็กซี่แสดงความคิดเห็น ซึ่งก็มีผู้ขับรถแท็กซี่หลายคนได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจ เช่น ได้เสนอให้เพิ่มเวลาสอนภาษาอังกฤษทางสถานีวิทยุทุกต้นชั่วโมงที่กำหนดไว้ครั้งละ 3 นาที เป็นครั้งละ 5 นาที ขอให้ทำแผนที่พิเศษแสดงที่ตั้งของโรงแรมที่นักท่องเที่ยวนิยมพัก สถานทูต และสนามกีฬา พร้อมทั้งตารางการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์และสนามแข่งขันแจกให้ผู้ขับรถแท็กซี่ เพื่อความสะดวกในการให้บริการผู้โดยสาร และขอให้จัดที่จอดรถแท็กซี่ด้วย
ต่อจากนั้นนายจุรินทร์ ได้ชี้แจงตอบข้อซักถามต่างๆว่า จะได้มอบหมายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ไปดำเนินการจัดทำเอกสาร แผนที่ และตารางการแข่งขันเพื่อแจกให้ผู้ขับรถแท็กซี่ต่อไป และจะประสานกับศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-รังสิต ศูนย์กีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย-หัวหมาก และศูนย์กีฬาเมืองทองธานีว่าจัดระบบให้แท็กซี่เข้าไปจอดรับส่งผู้โดยสารได้อย่างไร
ในตอนท้ายรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือผู้ขับรถแท็กซี่ให้ช่วยกันปฏิบัติตนเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับชาวต่างประเทศที่จะเดินมาเที่ยวประเทศไทยให้เกิดความประทับใจ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ