กบข.ส่งเสริมให้มีการเรียนรู้เรื่องการวางแผนทางการเงินผ่าน GPF e-learning

ข่าวทั่วไป Wednesday June 29, 2005 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กบข.
กบข. แนะการวางแผนทางการเงินไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป พร้อมเปิดหลากหลายหลักสูตรผ่าน GPF e-learning ที่ www.gpfelearning.com เพื่อให้สมาชิกและประชาชนทั่วไปรู้และเข้าใจเรื่องการเงินการลงทุนเพิ่มขึ้น
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่า “มีผลการศึกษาพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังมีรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพจากการออมเงินหลังเกษียณอายุ ดังนั้น กบข. ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการบริหารเงินออมระยะยาวเพื่อการเกษียณอายุ จึงได้พยายามส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับแนวทางในการบริหารเงินออมมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการวางแผนทางการเงินปัจจุบันเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดย กบข. ได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI เปิดโครงการเรียนรู้ผ่านระบบการศึกษาออนไลน์ หรือ GPF e-learning ที่ www.gpfelearning.com โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความรู้เรื่องเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนแก่สมาชิกและบุคคลทั่วไปด้วย อาทิ หลักสูตรเงินทองต้องใส่ใจ หลักสูตรการลงทุนในหุ้น หลักสูตร การลงทุนในตราสารหนี้ หลักสูตรความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธุ์ ซึ่งล้วนแต่เป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่สมาชิกและผู้สนใจที่ต้องการเพิ่มความรู้ความเข้าใจโดยไม่ต้องเดินทางไปเข้ารับการอบรมแต่อย่างใดเพราะสามารถเข้าเรียนได้โดยผ่านทางอินเตอร์เนตได้ทันทีเมื่อต้องการ ทั้งนี้ เนื้อหาของหลักสูตรการเรียนเริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปถึงเรื่องที่ต้องการความรู้มากขึ้นจนทำให้ผู้เข้าเรียนจะสามารถก้าวเข้าสู่วัยเกษียณได้อย่างมั่นใจและมีความสุขกับวางแผนเงินออมของตนเอง”
นอกจากความรู้เรื่องการวางแผนการเงินการลงทุนแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ อาทิ หลักสูตรพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หลักสูตร ISO 9001:2000 หรือหลักสูตร Microsoft Excel 2000 ผู้สนใจสามารถเข้าลงทะเบียนและเลือกหลักสูตรที่ต้องการได้ที่ www.gpfelearning.com หรือเสนอความเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรได้ที่ member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก e-learning   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ