อีริคสัน เตรียมเปิดตัว ERION(tm) พร้อมกันทั่วโลก เทคโนโลยีที่ช่วยขยายสมรรถนะโครงข่ายใยแก้วเพื่อรองรับบริการอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 6, 1999 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ม.ค.--อีริคสัน
อีริคสันกำลังเตรียมพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีการทำงานของโครงข่ายใยแก้ว (Optical Networking functionality) พร้อมกันทั่วโลก โดยระบบนี้จะเข้ามาปฎิวัติสมรรถนะของโครงข่ายอันจะช่วยให้ผู้บริหารระบบและผู้ให้บริการสามารถเสนอบริการอันหลากหลายในศตวรรษหน้าด้วยเทคโนโลยีโครงข่ายนี้
อีริคสันจะเปิดตัว Ericsson Intelligent Optical Networking (ERION(tm)) ในสหราชอาณาจักรอังกฤษ ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา โดยการเปิดตัวในเอเชียจะมีขึ้นที่โรงแรมเซ็นทรัล พลาซ่า กรุงเทพฯผู้ให้บริการซึ่งเดิมเคยให้บริการด้วยความเร็วขนาด kilobits แต่ปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการความเร็วในระดับ gigabits และกำลังจะขึ้นไปถึง terabits ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวนี้ผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ/ระบบ ซึ่งจำเป็นต้องมีระบบที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าการลงทุนในการสื่อสัญญาณเสียงข้อมูล วิดีโอ และภาพที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนี้ ความต้องการขยายโครงข่ายข้อมูลนี้เกิดจากการปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งอินเตอร์เน็ทและระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่สามหรือ WCDMA ที่กำลังจะมาถึงในเวลาไม่ช้านี้ ซึ่งทำให้โครงข่ายสื่อสัญญาณแบบใช้สาย (fixed transmission networks) ต้องรองรับความต้องการใช้งานเหล่านี้อย่างหนัก
Dense Wavelength Division Multiplexing (DWDM) หรือภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ของอีริคสัน Ericsson Intelligent Optical Networking (ERION(tm)) เป็นเทคโนโลยีอันโดดเด่นที่เข้ามาจัดการกับปัญหาอันท้าทายยิ่งนี้ เทคโนโลยี DWDM ใช้แถบคลื่นแบบทวีคูณหรือสีของแสงฉายลงบนใยแก้วเส้นเดี่ยวๆทำให้แถบแสงแต่ละแถบกลายเป็นช่องสัญญาณที่แยกต่างหากออกจากกัน อันจะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้เส้นใยแก้วแบบทวีคูณ
ERION(tm) ทำให้ผู้ให้บริการเช่นบริทิช เทเลคอม สแปนิช เทเรโฟนิกา สามารถที่จะเสนอวิธีการต่าง ๆเพื่อการมอบบริการที่วางใจได้สูงและมีสมรรถนะสูงแก่ลูกค้า
อีริคสันเป็นบริษัทแรกที่เสนอสมรรถนะการทำงานเพื่อปกป้องโครงข่ายใยแก้วที่เรียกว่า ERIONFlexingBus เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในโลกของการสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ และมอบบริการล้ำสมัยต่าง ๆไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ ณ ที่ใด
ERION FlexingBus ไม่เพียงช่วยให้ลูกค้าใช้งานเส้นใยแก้วได้ดียิ่งขึ้นแต่ยังช่วยปกป้องข้อมูลที่อยู่ภายในเส้นใยแก้วหลัก (optical domain) ลูกค้าและผู้ใช้ปลายทางทั้งหมดที่กำลังใช้งานอาทิ อินเตอร์เน็ท ย่อมต้องการบริการคุณภาพสูงสำหรับการรับ-ส่งข้อมูลใด ๆ ก็ตามบนโครงข่าย แต่กลับพบปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เสมอเช่น ข้อมูลอาจสูญหายเนื่องจากมีการทำงานที่บกพร่องเกิดขึ้นใน routers หรือในโครงข่ายข้อมูลด้วยเหตุนี้ความสามารถในการปกป้องข้อมูลภายในเส้นใยแก้วหลัก จึงกลายเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ให้บริการทางด้าน IP ที่ต้องการขยายบริการออกไป ขณะที่ให้เทคโนโลยีจากอีริคสันเข้ามาปกป้องข้อมูลบนโครงข่าย
ระบบ FlexingBus ที่อีริคสันนำเสนอจะส่งผลกระทบอย่างน่าตื่นตาตื่นใจต่อวิธีการสร้างโครงข่ายต่าง ๆ ในอนาคตโครงข่ายที่ได้รับการสร้างขึ้นใน ring configurations จะช่วยให้ช่องทางการส่งข้อมูลของผู้ให้บริการสามารถขนส่งข้อมูลที่หลากหลายจำนวนมหาศาลอันอาจสูญหาย ณ จุดใด ๆ ภายในโครงข่ายไปถึงปลายทาง ได้อย่างปลอดภัย
ด้วยคุณลักษณะการทำงานอันมีประโยชน์นี้ ผนวกกับความสามารถในการทำงานข้ามระบบด้วยอุปกรณ์ Gigabit Ethenet ชี้ชัดให้เห็นว่า ATM และ IP traffic ที่ถูกขนส่งโดยตรงด้วย DWDM จะเป็นสถาปัตยกรรมทางเลือกสำหรับอนาคต
ในฤดูร้อนปีที่ผ่านมา อีริคสันได้ทำการทดสอบการสื่อสารข้อมูลบน DWDM อาทิ ATM, IP และ Ethenet ในการทดสอบแต่ละครั้งอีริคสันทำลายสถิติด้วยการขนส่งข้อมูลขนาด Gigabit และ Fast Ethenet เป็นระยะทางไกลกว่า 650 กิโลเมตรผลการทดสอบเหล่านี้ได้เปิดประตูให้กับการนำส่งข้อมูลโดยตรงบน DWDM ...ด้วยการเสนอทางเลือกให้กับสถาปัตยกรรมที่ทำหน้าที่ปกป้องรักษาข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ERION(tm)ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับการขนส่งข้อมูลทุกประเภทอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถเสนอบริการ broadband ได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพในเชิง ปฎิบัติมากขึ้น
คุณประโยชน์อันยอดเยี่ยมนี้ได้ส่งให้ ERION(tm) optical networking solutions เป็นเทคโนโลยีแถวหน้าของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูล
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศอีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจและผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ นายอำนวยศักดิ์ ทูลศิริ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดกลยุทธ์และสื่อสารองค์กรบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.299-7111 แฟ๊กซ์ 299-7112--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ