อินเทลคาดรายได้ของธุรกิจอี-คอมเมิร์สทั่วโลก จะสูงถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2545

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 1999 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มี.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น จัดงาน "อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม" ขึ้นที่เมืองปาล์มสปริงส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ว่า การที่มีผู้ใช้พีซีนับพันล้านเครื่องที่ต่อเชื่อมเข้าสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ต รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์อีกนับหลายล้านเครื่อง จะก่อให้เกิดรายได้ในธุรกิจอี-คอมเมิร์สสูงถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปีภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้
ในงาน "อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม" ครั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของอินเทลซึ่งประกอบด้วย พอล โอเทลลินิ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจสถาปัตยกรรมอินเทล และอัลเบิร์ต ยู รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไมโครโปรเซสเซอร์ ได้แสดงความเห็นร่วมกันว่า ภายในปี 2545 คาดว่ารายได้ต่อปีจากธุรกิจอี-คอมเมิร์สทั้งหมดทั่วโลกจะพุ่งสูงขึ้นถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ผู้บริหารทั้งสองยังร่วมกันบรรยายถึงแผนการออกผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอินเทลที่กำลังมีการปรับให้สอดคล้องกับแนวโน้มของการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ส นี้ด้วย
พอล โอเทลลินิ กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้ อินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการผลักดันธุรกิจคอมพิวเตอร์ให้เติบโตขึ้น และอินเตอร์เน็ตก็มีความสำคัญต่ออินเทลมากพอๆ กับที่ซิลิคอนเคยเป็นมาแล้วในอดีต"
"เพนเทียม(tm) ทรี โปรเซสเซอร์ เป็นโปรเซสเซอร์รุ่นแรกของอินเทลที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้พีซีได้รับประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานอินเตอร์เน็ต" อัลเบิร์ต ยู กล่าว "เราได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปในเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ เช่น Internet Streaming SIMD Extentions ซึ่งช่วยให้ภาพวิดีโอมีความละเอียดสูง ภาพสามมิติมีความเหมือนจริงที่สุดและเสียงที่ฟังจากเว็บก็คมชัดและมีชีวิตชีวายิ่งกว่าเดิมด้วย ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกตัวของอินเทลขณะนี้จะมีการคำนึงถึงการใช้งานบนอินเตอร์เน็ตด้วยทุกครั้ง"
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ : เสริมสมรรถนะการใช้งานบนอินเตอร์เน็ตพอล โอเทลลินิ และ อัลเบิร์ต ยู ได้ชี้ให้เห็นถึงเทคโนโลยีใหม่ที่สำคัญๆ ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้กับอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ ตลอดจนประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากสมรรถนะการทำงานของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ผู้บริหารทั้งสองยังได้สาธิตให้เห็นถึงสมรรถนะการทำงานของชุดคำสั่ง Internet Streaming SIMD Extensions ที่มีอยู่ในเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ซึ่งประกอบด้วย Memory Streaming Architecture, Concurrent SIMD-FP Architecture, และ New Media Instructions เพื่อให้ผู้ใช้พีซีได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ เช่น เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ระดับความเร็ว 450 MHz ทำงานได้เร็วกว่าถึงร้อยละ 74 เมื่อเทียบกับเพนเทียม ทู โปรเซสเซอร์ ที่มีระดับความเร็ว 450 MHz เมื่อทดสอบการทำงานแบบ CPU Intensive 3-D calculations ตามที่มีรายงานไว้ในการทดสอบ 3D Winbench99* transform and lighting test ของ Ziff-Davis ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมรรถนะการทำงาน สามารถแวะเข้าไปดูที่ www.intel.com/procs/perf
พอล โอเทลลินิ และ อัลเบิร์ต ยู ยังได้อธิบายเพิ่มเติมถึงการสนับสนุนของอินเทลที่ทำให้อินเตอร์เน็ตเปลี่ยนโฉมหน้าไปสู่โลกแห่งภาพสามมิติและอินเตอร์แอคทีฟ โดยอินเทลได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์จำนวนกว่า 200 ราย ในการผลิตแอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนเทคโนโลยีของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการใช้อินเตอร์เน็ตให้แก่ผู้ใช้พีซี ผู้บริหารทั้งสองของอินเทลยังได้นำเสนอคุณสมบัติใหม่ของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ที่เรียกว่า โปรเซสเซอร์ ซีเรียล นัมเบอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้อินเทลยังได้เปิดเผยถึงรายละเอียดทางเทคนิคของ Internet Streaming SIMD Extentions ซึ่งเป็นชุดคำสั่งใหม่ที่มีอยู่ในเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ในงานดังกล่าวด้วย
ผลิตภัณฑ์ของอินเทลสนับสนุนการใช้งานบนอินเตอร์เน็ตสำหรับตลาดพีซีทุกระดับพอล โอเทลลินิ และ อัลเบิร์ต ยู ยังได้เปิดเผยถึงแผนการต่างๆ ที่จะสนับสนุนกลยุทธ์ของอินเทลในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อป้อนตลาดพีซีแต่ละระดับโดยเฉพาะ โดยอินเทลจะนำเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตและขั้นตอนการทำงานนี้มาใช้กับเดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์ เวิร์กสเตชั่น และผลิตภัณฑ์แบบพกพาต่างๆ ที่จะออกมาในปี 2542 แผนการแนะนำผลิตภัณฑ์ของอินเทลรวมถึง* การแนะนำเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 450 และ 500 MHz สำหรับตลาดพีซี ประสิทธิภาพสูง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2542 และมีแผนที่จะแนะนำเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 550 MHz ตามมาในไตรมาสที่สองของปีเดียวกัน* การแนะนำเพนเทียม(tm) ทรี ซีออน(tm) โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 500 และ 550 MHz ใน ไตรมาสแรกของปี 2542 โปรเซสเซอร์รุ่นนี้จะเพิ่มสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้นสำหรับการใช้งานซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นด้านอินเตอร์เน็ตสำหรับตลาดเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นระดับกลางและระดับสูง* ภายในไตรมาสที่สองของปี 2542 อินเทลจะแนะนำเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ สำหรับพีซีแบบพกพา ซึ่งจะนำเทคโนโลยีและสมรรถนะการทำงานใหม่ๆ มาสู่ตลาดพีซีแบบพกพา* โปรเซสเซอร์รุ่นแรกที่จะผลิตด้วยเทคโนโลยี 0.18 ไมครอน คือ เพนเทียม ทู โปรเซสเซอร์ แบบพกพา ซึ่งอินเทลได้สาธิตประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ในงานดังกล่าวด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับงาน "อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม" งาน "อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม" เป็นฟอรั่มที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลาสามวันเป็นประจำทุก 6 เดือน ในงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีและแนวความคิดริเริ่มใหม่ๆ ของอินเทลสำหรับ OEM ด้านฮาร์ดแวร์ และผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ของอินเทล ข้อมูลเกี่ยวกับงาน อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม สามารถค้นหาได้จาก developer.intel.com/design/idf นอกจากนี้ หากต้องการข้อมูลล่าสุดของงาน อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม ที่มีการปรับปรุงใหม่เป็นระยะก็สามารถเข้าไปดูได้โดยการสมัครเป็นสมาชิกวารสาร Platform Solutions Newsletter ในเว็บไซต์ developer.intel.com/solutions
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย อินเทลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้มีระบบการเชื่อมต่อพีซีที่ก้าวหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการประมวลผลงานธุรกิจ ด้วยค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและสนับสนุนการใช้งานที่น้อยลง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ