SCIB9: ลูกค้ามั่นใจแผนฟื้นฟูฯ ยอดเงินฝากไหลเข้านครหลวงไทยกว่าสามพันล้านใน 5 วัน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 25, 1998 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ส.ค.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
หลังประกาศมาตรการเบ็ดเสร็จของสถาบันการเงินให้ธนาคารนครหลวงไทยดำเนินงานตามปกติโดยรัฐเพิ่มทุนให้ ส่งผลให้ยอดเงินฝากไหลเข้ามาอย่างรวดเร็วกว่า 3,000 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพการดำเนินงานให้มั่นคงยิ่งขึ้น
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางการได้ประการมาตรการแก้ไขและฟื้นฟูสถาบันการเงิน เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ให้ธนาคารนครหลวงไทยดำเนินการต่อไปตามปกติโดยทางการจะเพิ่มทุนสนับสนุนการดำเนินกิจการเนื่องจากธนาคารนครหลวงไทยเป็นธนาคารที่มีฐานะของเงินกองทุนและเงินฝากเพียงพอที่จะพัฒนากิจการต่อไปได้ นอกจากนั้นบริษัทที่ปรึกษาของ ธปท.(เจ พีมอร์แกน) ยังได้ระบุว่าธนาคารมีผู้บริหารระดับกลางที่มีสมรรถนะและเป็นมืออาชีพซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันการพัฒนาองค์กร และสามารถให้ความร่วมมือแก่สถาบันเอกชนที่สนใจเข้าร่วมทุนในธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรการดังกล่าวได้สร้างความเชื่อมั่นและความเข้าใจในฐานะความ มั่นคงของธนาคารให้แก่ลูกค้าและประชาชนโดยทั่วไป เป็นผลให้ยอดเงินฝากของธนาคารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 3,000 ล้านบาท ในช่วงระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมาซึ่งก็จะช่วยเสริมฐานะทางด้านสภาพคล่อง และประสิทธิภาพในการบริหารเงินทุนรวมถึงทำให้ธนาคารมีความสามารถในการขยายสินเชื่อให้แก่ธุรกิจในภาคเศรษฐกิจสำคัญที่สมควรได้รับการสนับสนุนตามแนวนโยบายของทางการต่อไปด้วย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์นิเทศสัมพันธ์โทร. 208 5491-96--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ