ผาแดงฯ แจ้งความคืบหน้าเปิดทางพันธมิตรร่วมทุน

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 1998 12:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ต.ค.--ผาแดง อินดัสทรี
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) แจ้งความคืบหน้าการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท เวสเทิร์น เมทัลส์ จำกัด ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท คาดจะรู้ผลในสัปดาห์นี้ ยืนยัน การร่วมทุนต้องรักษาประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้นสูงสุด เผยการเพิ่มทุนเป็นเพีบงมาตรการหนึ่งในแผนการเสริมสร้างความมั่นคงของธุรกิจและการเติบโตในระยะยาว
นายอาสา สารสิน ประธานผู้บริหารสูงสุด บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ชี้แจงความคืบหน้าในการเพิ่มทุนของบริษัทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท เวสเทิร์น เมทัลส์ จำกัด แห่งประเทศออสเตรเลีย หลังจากคณะกรรมการบริษัทฯ ได้ให้ความเห็นชอบการขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 81.6 ล้านหุ้น และลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นกับบริษัทเวสเทิร์นฯ ไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการขายหุ้นดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 1,142 ล้านบาท หรือประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจำหน่ายในราคาหุ้นละ 14 บาท ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาระทางด้านการเงินบางส่วน
อย่างไรก็ตาม หลังจากลงสัญญาจองซื้อหุ้นไปแล้วนั้น ทางบริษัทเวสเทิร์นฯ ได้มีเงื่อนไหม่เพิ่มเติมจากเดิมซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ของคณะกรรมการบริษัทฯ นายอาสา กล่าวเพิ่มเติมว่า "เป็นเรื่องปกติที่แต่ละฝ่ายจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของตนเองสูงสุด โดยบริษัทฯ จะยึดถือเจตน์จำนงในการเกื้อหนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมที่ระบุในสัญญาจองซื้อหุ้น
การเปิดทางให้พันธมิตรร่วมทุนนั้น เป็นเพียงหนึ่งในหลายมาตรการที่อยู่ในแผนการเสริมสร้างความมั่นคงของธุรกิจ และการเติบโตในระยะยาว ซึ่งจะต้องดำเนินอย่างรอบคอบ โดยก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดมามุ่งการส่งออกเป็นหลัก การปรับลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ และการเพิ่มผลผลิต รวมถึงการลดภาระในบริษัทเครือและบริษัทย่อยต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการบริหารและการจัดการ ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ในครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธ 465 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 251 และมีรายได้ทั้งสิ้น 3,292 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 1,392 ล้านบาท หรือร้อยละ 73 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 43
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ โทร. 261-1111 ต่อ 180,181--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ