BSDC: "ตลาดนัดเสรีทางการเงิน..หมู่เฮาจะได้อะไร?"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 1996 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพ
จากสภาพเศรษฐกิจที่ชลอตัวในปัจจุบัน เกิดภาวะการเงินตึงตัวในภาค ธุรกิจเอกชน ประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทยมีนโยบายให้ธนาคารพาณิชย์จำกัด สินเชื่อ ส่งผลให้ธุรกิจประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน อีกทั้งไม่เอื้อต่อ การลงทุนในโครงการใหม่ ๆ ซึ่งส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผู้ประกอบ การธุรกิจในภูมิภาค ยังขาดโอกาสในการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องมือและ รูปแบบทางการเงินใหม่ ๆ อันจักเป็นประโยชน์ต่อการนำใช้สำหรับธุรกิจได้ จึงส่ง ผลให้ต้นทุนการเงินอยู่ในระดับสูง และมักเสียเปรียบในการแข่งขันอยู่เสมอ
ในการนี้ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ตระหนักถึงวิกฤตการณ์ และมรสุม ทางการเงิน รวมทั้งอุปสรรคการประกอบธุรกิจในภูมิภาคเป็นอย่างดี จึงร่วมกับ ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพ, บริษัทหลักทรัพย์ ยูเนี่ยน จำกัด, บริษัทเงินทุน หลักทรัพย์เอกพัฒน์ จำกัด (มหาชน), บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไอเอฟซีทีไฟแนนซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์วอลล์สตรีท จำกัด (มหาชน), บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม จำกัด (มหาชน) และหนังสือพิมพ์ในเครือมติชน นำ เสนอเครื่องมือ และรูปแบบทางการเงินใหม่ ๆ ในโครงการ "ตลาดนัดเสรีทาง การเงิน..หมู่เฮาจะได้อะไร?" ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาค ทั้งนี้ ได้กำหนดรูปแบบ การจัดงานโดยมุ่งเน้นให้ประโยชน์ และเพิ่มโอกาสในการรับทราบของนักธุรกิจ ภูมิภาค ใน 4 รูปแบบใหญ่ ๆ คือ
1. การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "เชียงใหม่ : ตลาดเสรีทางการเงิน แห่งภูมิภาค" โดยวิทยากรระดับบริหารการเงินประเทศ
2. สัมมนาโต๊ะกลม เรื่อง "รู้จักแหล่งระดมทุนเงินทุนทางธุรกิจประเภท ต่าง ๆ" โดยวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องการจัดการการเงิน และ นักธุรกิจภูมิภาคที่ประสบผลสำเร็จในการบริหารเงินทุนสำหรับธุรกิจ
3. สัมมนากลุ่มย่อย 3 กลุ่ม เรื่อง "พิจารณาการให้บริการทางการเงิน"
- กลุ่มที่ 1 การระดมทุนแบบไร้เงื่อนไขกับศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพ
ประเด็นเนื้อหา
การแนะนำการเตรียมตัวของธุรกิจที่ต้องการระดมทุนในตลาดทุน บทบาท ของที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งเสมือนเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลบริษัทและแนะนำศูนย์ซื้อขาย หลักทรัพย์กรุงเทพ ซึ่งเป็นตลาดทุนแห่งใหม่ของธุรกิจ มีหลักเกณฑ์ในการรับหลักทรัพย์ ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน เอื้ออำนวยต่อธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดี และมีความต้องการเงินทุน ต้นทุนต่ำ
- กลุ่มที่ 2 เทคนิคการบริหารการเงินและการวางแผนการเงินสำหรับ ธุรกิจ
ประเด็นเนื้อหา
ธุรกิจในปัจจุบันนี้ประสบปัญหากับการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ดังนั้น ธุรกิจ จำเป็นต้องเรียนรู้ถึงเทคนิคการบริหารการเงินสมัยใหม่ ตลอดจนการวางแผนทาง การเงิน เพื่อให้ธุรกิจได้เปรียบ ไม่ว่าในแง่แหล่งเงินทุนที่มีหลากหลาย และต้นทุน ทางการเงินที่ได้เปรียบกว่าคู่แข่งขันในอุตสาหกรรมเดียวกัน การจัดหาเงินทุนโดย ใช้สินเชื่อโครงการ การออกตราสารทางการเงินใหม่ ๆ หรือการทำ Factoring และ Leasing จึงเป็นเทคนิคที่ธุรกิจควรสนใจและนำมาใช้ให้เหมาะสมกับความ ต้องการเงินทุนในแต่ละช่วงของธุรกิจ
- กลุ่มที่ 3 การร่วมทุนรูปแบบต่าง ๆ
ประเด็นเนื้อหา
การระดมทุนที่น่าในใจอีกรูปแบบหนึ่ง ได้แก่ การร่วมทุน โดยบริษัทที่ ประสงค์จะร่วมทุนจะเข้าไปช่วยเหลือบริษัทที่ต้องการเงินทุนในด้านการถือหุ้น การ ร่วมลงทุน การบริหารงาน การจัดโครงการผู้ถือหุ้น และโครงสร้างทางการเงิน ทั้งนี้ ทางบริษัทที่ประสงค์จะร่วมทุนต้องการผลตอบแทนจากกำไรส่วนเพิ่มของหลักทรัพย์ เมื่อนำหลักทรัพย์นั้นเข้าจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ หรือตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย
4. คลินิกให้คำปรึกษาทางการเงินจากทุกแหล่งเงินสำหรับนักธุรกิจ และ ผู้ประกอบการในภูมิภาค ที่ประสบปัญหาทางการเงิน หรือต้องการวางแผนการเงิน ในอนาคต และนิทรรศการทางการเงิน
ค่าธรรมเนียมเข้าร่วมงาน
(รวมเอกสาร-อาหารกลางวัน-อาหารว่าง) 600 บาท/ท่าน
พิเศษสำหรับผู้สำรองที่นั่งก่อนวันที่ 2 กันยายน 2539
-ราคาพิเศษเพียง 450 บาท/ท่าน!!-
สถานที่สมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ส่วนกลาง: ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพ
โทร.(02) 2633939 แฟกซ์.(02) 2633998
ภูมิภาค: หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่
โทร.(053) 223256-8 แฟกซ์.(053) 222482 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ