อีเอ็มซีขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ CLARiiON ด้วยแพลตฟอร์ม iSCSI แบบเนทีฟ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายสตอเรจที่หลากหลายที่สุด รองรับ SAN ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น นำเสนอความก้าวหน้าอีกระดับขั้นในการช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล ซึ่งนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยผนวกรวมระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อเป็นรากฐานสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) โดยในวันนี้อีเอ็มซีได้เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล CLARiiON ซึ่งสนับสนุนมาตรฐาน iSCSI (Internet small computer system interface) แบบเนทีฟ ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่ว่านี้ ได้แก่ CLARiiON AX100i, CLARiiON CX300i และ CLARiiON CX500i ทั้งนี้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวส่งผลให้อีเอ็มซีกลายเป็นผู้ผลิตที่นำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายสตอเรจแบบไฟเบอร์แชนเนลและ native iSCSI ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยให้ความยืดหยุ่นทั้งในเรื่องฟังก์ชั่นการทำงานและระดับราคาที่สามารถตอบสนองความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้อย่างลงตัว
ระบบ CLARiiON iSCSI รุ่นใหม่ของอีเอ็มซี ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษด้วยระดับราคา/ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครือข่ายสตอเรจ (Storage Area Network - SAN) โดยอาศัยโครงสร้างเครือข่าย IP ที่มีอยู่ นอกจากนี้ อีเอ็มซียังสนับสนุนมาตรฐาน iSCSI บนระบบสตอเรจ Symmetrix DMX, สวิตช์ SAN ในตระกูล Connectrix, ระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Network Attached Storage - NAS) ในตระกูล Celerra และระบบสตอเรจ NetWin
“การที่ผลิตภัณฑ์ในตระกูล CLARiiON ของอีเอ็มซีสามารถรองรับมาตรฐาน iSCSI นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการสนับสนุนมาตรฐานนี้ ทั้งยังเป็นแนวทางที่เหมาะสมในการปรับใช้ระบบ ILM สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราคาเป็นพิเศษ โดยสามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมทุกประเภทและทุกขนาด” มร. เดวิด โดนาเทลลี รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการแพลตฟอร์มสตอเรจของอีเอ็มซี กล่าว “ราคาที่ถูกกว่าของระบบจัดเก็บข้อมูลบนมาตรฐาน IP นับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับลูกค้าที่ต้องการผนวกรวมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลตลอดอายุการใช้งาน”
ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ยังช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครือข่ายสตอเรจด้วยการใช้เทคโนโลยีดิสก์ราคาประหยัด โดย CLARiiON AX100i ประกอบด้วยดิสก์ Serial Advanced Technology Attachment (SATA) ในขณะที่ CLARiiON CX300i และ CX500i จะให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ไฟเบอร์แชนเนลกับดิสก์แบบ Parallel และ SATA เพื่อสร้างระบบสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้นภายในอุปกรณ์เครื่องเดียวกัน
มร. เจฟฟ์ บาวอล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์และสตอเรจระดับองค์กรของ Avnet Partner Solutions ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่ค้าภายใต้โครงการ EMC Velocity ที่ได้ทำการทดสอบระบบ CLARiiON iSCSI กล่าวว่า “ระบบ
สตอเรจแบบ iSCSI หลายรุ่นในตระกูล CLARiiON ของอีเอ็มซี จะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายของเราสามารถนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับเทคโนโลยี SAN ซึ่งให้ระดับราคา/ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า เราได้ใช้บริการ Demo Advantage เพื่อทำการทดสอบโซลูชั่น CLARiiON iSCSI รุ่นใหม่เป็นเวลาหลายร้อยชั่วโมง ผมมั่นใจว่าระบบสตอเรจรุ่นใหม่ล่าสุดของอีเอ็มซีจะช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมในเรื่องของโซลูชั่นราคาประหยัด ทั้งในส่วนของเครือข่าย SAN ขนาดกลางและ ILM”
“เราเชื่อมั่นว่า EMC CLARiiON AX100i จะทำให้เครือข่าย iSCSI SAN เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในตลาดทั่วไป” มร. โทนี่ อาซาโร่ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group กล่าว “จากการศึกษาวิจัยของเรา พบว่าร้อยละ 42 ขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีแผนที่จะติดตั้งเครือข่าย iSCSI SAN ภายในช่วงกลางปี 2549 และเราเชื่อว่าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงสถานศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขา จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับ iSCSI โดยลูกค้าเหล่านี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องของการผนวกรวมระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับเซิร์ฟเวอร์และการสร้างระบบสำรองข้อมูลส่วนกลาง และ iSCSI จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครือข่าย SAN ได้อย่างเป็นรูปธรรม การที่อีเอ็มซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ CLARiiON เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว จะทำให้ iSCSI กลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าจำนวนมาก และนับเป็นการบุกเบิกตลาดใหม่”
ในฐานะผู้นำด้านระบบสตอเรจ SAN ขนาดกลาง ผลิตภัณฑ์ CLARiiON ของอีเอ็มซี มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 44 ในปี 2547 เนื่องจากองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้การยอมรับอย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ CLARiiON ซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายในระดับราคาที่คุ้มค่า ระบบสตอเรจ CLARiiON AX100 ของอีเอ็มซี เป็นสตอเรจ RAID ที่ให้ฟังก์ชั่นการทำงานที่พร้อมสรรพในระดับราคาที่ถูกกว่า โดยได้รับรางวัลมากมายในช่วงปี 2547 ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรม รวมถึงรางวัล “Best SAN Product of the Year” จากนิตยสาร InfoWorld
การสนับสนุนซอฟต์แวร์ iSCSI ของอีเอ็มซี
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังนำเสนอชุดซอฟต์แวร์ที่พร้อมสรรพสำหรับการจัดการ iSCSI บนแพลตฟอร์มสตอเรจรุ่นใหม่ เช่น ซอฟต์แวร์ EMC Navisphere Management Suite และ EMC SnapView สำหรับการสนับสนุน LUN Masking, การอัพเกรดระบบโดยไม่หยุดทำงาน และการขยาย LUN ทางออนไลน์สำหรับ CLARiiON CX300i และ CX500i ส่วนผลิตภัณฑ์ CLARiiON AX100i ประกอบด้วยฟังก์ชั่นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการตั้งค่า การจัดการ และการคุ้มครองข้อมูล ผลิตภัณฑ์ EMC CLARiiON รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งสามรุ่น รองรับการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ที่รัน Microsoft Windows Server 2000 และ 2003
ราคาและการวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ CLARiiON iSCSI ของอีเอ็มซี มีราคาเริ่มต้นที่ 5,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ CLARiiON Fibre Channel
CLARiiON AX100i มีวางจำหน่ายแล้วผ่านคู่ค้าทั่วโลกภายใต้โครงการ Velocity Channel ของอีเอ็มซี รวมถึงเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และ Dell ส่วน CLARiiON CX500i มีวางจำหน่ายแล้วเช่นกันในรูปแบบของการขายตรงและผ่านตัวแทนจำหน่าย ในขณะที่ CLARiiON CX300i จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ในรูปแบบของการขายตรงและผ่านตัวแทนจำหน่าย
เกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0-2971-3711
โทรสาร: 0-2521-9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ