แอมเวย์สนับสนุนพันธบัตรเงินฝากช่วยชาติ 42.67 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 1998 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มี.ค.--บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
แอมเวย์เชื่อมั่นในเสถียรภาพเศรษฐกิจไทยร่วมสนับสนุนพันธบัตรเงินฝากช่วยชาติ เป็นจำนวนถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 42.67 ล้านบาท พร้อมประกาศพันธะสัญญาในการดำเนินธุรกิจอยู่คู่สังคมไทยตลอดไทย
นายปรีชา ประกอบกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า ในภาวะที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจบริษัทแอมเวย์ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวไทย เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลจึงเข้าร่วมโครงการ "พันธบัตรเงินฝากช่วยชาติ"กับธนาคารออมสินเป็นจำนวน 1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินบาทจำนวน 42,679,500 บาท
นายปรีชาประกอบกิจ กล่าวอีกว่า คณะผู้บริหารบริษัทแอมเวย์ พนักงาน และผู้จำหน่ายอิสระ มีความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของเศรษฐกิจและการเมืองไทย พร้อมยึดมั่นในพันธะสัญญาที่จะดำเนินธุรกิจอยู่คู่สังคมไทยตลอดไปนอกจาก โครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทแอมเวย์และผู้จำหน่ายอิสระ ยังยึดถือนโยบายในการดำเนินธุรกจิการค้าปลีกโดยตรงที่ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นพลเมืองทางธุรกิจที่ดีของชาติ ตลอดจนปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศอย่างเคร่งครัด และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการฝ่าฟันภาวะวิกฤตที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่
"โดยปีบัญชีที่ผ่านมา (กันยายน 2539 - สิงหาคม 2540) บริษัทได้ทำการชำระภาษีให้แก่รัฐบาลประมาณ 900 ล้านบาท ประกอบด้วยภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีนำเข้าภาษีสรรพสามิตและภาษีมูลค่าเพิ่มนอกจากนี้ในปี 2540 ที่ผ่าน โรงงานผลิตสินค้าแอมเวย์ในเมืองเอด้ารัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ยังได้นำวัตถุดิบ จากประเทศไทยเพื่อทำการผลิตสินค้า แอมเวย์ไปจำหน่ายทั่วโลกเป็นมูลค่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 215 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการสั่งสินค้าสำเร็จรูปจากเมืองไทยไปจำหน่ายในกลุ่มสินค้าเพอร์เซอนอล ช็อปเปอร์ส แค็ตตาล็อกอีกเป็นมูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ129 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอมเวย์ในการร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาประเทศชาติของเราอย่างจริงจัง" นายปรี ชากล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ