GPOA ปลื้มลูกค้างานคอมพ์ฯไทยอุดหนุนคับคั่ง หลังเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 26, 1997 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ธ.ค.--โกรวิ่งพอยท์
GPOA มั่นใจเดินถูกทาง โดยเน้นคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ในความดูแล สังเกตจากพฤติกรรมลูกค้าในงานคอมพิวเตอร์ไทย ที่เดินเก็บข้อมูลยังบู้ธต่างๆ ก่อนตัดสินใจ พร้อมศึกษาข้อมูลด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างดีก่อนเข้าชมงาน
นายประยงค์ กุศโลปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกรวิ่งพอยท์ โอเอ แอนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยถึงการเข้าร่วมงานคอมพิวเตอร์ไทย ‘ 97 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า หลังจากงานคอมพิวเตอร์ไทย ‘ 97 จบลง ทางบริษัทฯได้มีการประชุมสรุปผลการเข้าร่วมงาน ซึ่งผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในแง่ยอดการสั่งซื้อและพฤติกรรมของผู้ซื้อที่ตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์เนื่องจากเห็นว่ามีประโยชน์อย่างเต็มที่ในการนำไปใช้งาน
ในแง่ของการสั่งซื้อนั้นนับได้ว่าพลิกความคาดหมาย เนื่องจากระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจของไทยมีปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนักและมีพนักงานของบริษัทห้างร้านต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้าง ทำให้โกรวิ่งพอยท์ โอเอฯ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานน้อยลงและจะมียอดสั่งซื้อไม่มากนัก แต่เมื่อถึงวันแสดงสินค้ากลับพบว่ามีประชาชนจำนวนมากรออยู่หน้าห้องตั้งแต่ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเพื่อรอเข้าชมบู้ธต่างๆภายในงาน และผู้เข้าชมส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่จะมาเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการคาดคะเนว่าการใช้นโยบายเงินบาทลอยตัวอาจทำให้ราคาคอมพิวเตอร์ในปีหน้าต้องมีการปรับราคาเพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 30%รวมถึงบริษัทคอมพิวเตอร์หลายบริษัทมีการประชาสัมพันธ์ออกไปล่วงหน้าว่าจะเป็นการลดราคาครั้งใหญ่ก่อนการปรับราคาตามค่าเงินบาท ทำให้ยอดการสั่งซื้อสูงกว่าที่คาดไว้มาก ในส่วนของโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯเองก็ยังคงยืนยันราคาเดิมก่อนที่จะปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นภายหลังจบงานคอมพิวเตอร์ไทย โดยลูกค้าที่สั่งจองในงานสามารถตรวจสอบราคาได้ว่าได้รับสินค้าที่ยังไม่ได้ทำการปรับราคาแต่ประการใด
ส่วนในแง่ของพฤติกรรมในการซื้อของผู้เข้าชมงานนั้น นายประยงค์กล่าวว่า หากไปในงานจะพบว่าผู้ซื้อคอมพิวเตอร์แต่ละรายจะใช้วิธีเดินสำรวจไปตามบู้ธของบริษัทต่างๆงานเพื่อขอรายละเอียดด้านคุณสมบัติและราคารวมทั้งข้อเสนอพิเศษ แล้วนำไปเปรียบเทียบถึงความคุ้มค่าในแต่ละด้าน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการได้มากที่สุด จากกรณีนี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า ผู้ซื้อแต่ละรายมีการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์มาอย่างพร้อมมูล นับว่าเป็นความก้าวหน้าของวงการคอมพิวเตอร์ที่ผู้ซื้อศึกษาถึงศักยภาพของคอมพิวเตอร์เพื่อนำไปใช้งานอย่างคุ้มค่า มากกว่าการนำไปใช้แทนเครื่องพิมพ์ดีดอย่างที่ผ่านมา
นายประยงค์ยังกล่าวถึงทิศทางการดำเนินการของโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯในปีที่ผ่านมาว่า บริษัทฯมีความมั่นใจในทิศทางการดำเนินนโยบาย โดยเน้นการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจำนวนไม่มากนักเพื่อการให้บริการหลังการขายที่พร้อมมูล ไม่ว่าจะเป็นด้านอะไหล่ ด้านการรับประกันคุณภาพ รวมทั้งเน้นการส่งเจ้าหน้าที่ไปฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีที่ละเอียดและเจาะลึกของสินค้าแต่ละชนิดเพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการเป็นเจ้าของได้ตลอดอายุการใช้งาน
“แนวโน้มในปีหน้านั้นคงเป็นการตอกย้ำนโยบายของปีที่ผ่านมาให้มีความเข้มข้นมากขึ้นทั้งในด้านคุณภาพและบริการ รวมถึงการเลือกนำเข้าสินค้าที่มีเทคโนโลยีรองรับความก้าวหน้าในอนาคต ซึ่งในสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการให้บริการแก่ลูกค้า เพราะโกรวิ่งพอยท์ โอเอฯไม่ได้คิดเพียงว่าต้องการยอดขาย แต่เราหวังถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ความไว้เนื้อเชื่อใจ สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่จะสามารถทำให้เรายืนอยู่ได้ในแวดวงคอมพิวเตอร์” นายประยงค์กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ปัฏฐยา โอฟริต บ.คิธ แอนด์ คินฯ โทร.663-3226-9 --จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ