มท.มอบนโยบายด้านการพัฒนากรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 1997 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ย.--กปส.กทม.
พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในด้านการพัฒนากรุงเทพมหานคร ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วานนี้ (27 พฤศจิกายน 2540) ที่หอประชุมวิทยาลัยการปกครอง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
นโยบายของกระทรวงมหาดไทย แจ้งว่า กระทรวงมหาดไทย จะสนับสนุนการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เจริญเติบโตและเกิดความสมดุลย์ในการพัฒนาด้านต่างๆ ไปในทิศทางที่เหมาะสม โดยมีแนวทาง ดังนี้
1. จัดระเบียบการเจริญเติบโตให้เป็นไปตามมาตรการทางด้านผังเมืองและการจัดระบบการประสานการพัฒนากับจังหวัดปริมณฑล ให้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกัน
2. เร่งรัดมาตรการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยของชุมชนแออัด ชุมชนใต้สะพาน การแก้ไขปัญหาการจราจร น้ำเสีย ขยะมูลฝอย และมลพิษ ตลอดจนการควบคุมการก่อสร้างต่าๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว นอกจากนี้จะต้องเร่งรัดปรับปรุงและพัฒนาที่ดินของรัฐในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ยังไม่ใช้ประโยชน์มาจัดทำเป็นสวนสาธารณะ และสถานที่พักผ่อนเพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี รวมทั้งการกำหนดและจัดสร้างแนวเขตป้องกันน้ำท่วมถาวรตามแนวพระราชดำริ
3. ให้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาเมืองบริวาร และชุมชนชานเมือง โดยการสร้างดุลยภาพของแหล่งที่พักอาศัย และแหล่งทำงานเพื่อลดความจำเป็นในการเดินทางไป-กลับ ระยะไกลของประชาชนในแต่ละวัน และระบายความแออัดของกรุงเทพมหานครในระยะยาว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ