ธนาคารกรุงไทยลงระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ เปลี่ยนรูปแบบบริการโดยสิ้นเชิง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 19, 2005 12:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยปฏิวัติระบบคอมพิวเตอร์ ลงระบบ Core Banking System รองรับการเป็น Convenience Bank ชี้เป็นการพัฒนาธนาคารสู่ธนาคารแห่งอนาคตอย่างแท้จริง โดยลูกค้าจะได้รับบริการแบบเฉพาะเจาะจงและสามารถติดต่อธนาคารได้จากทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง
นายนรินทร์ ดรุนัยธร ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการ Core Banking System บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ธนาคารได้ลงระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้กับงานหลักของธนาคาร หรือระบบ Core Banking System (CBS) ในส่วนของระบบงานบัญชี และเงินฝาก และธนาคารมีแผนที่จะลงระบบงานด้านสินเชื่อในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเมื่อลงระบบงานสินเชื่อเสร็จแล้ว ถือว่าการลงระบบ CBS เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีฐานข้อมูลลูกค้าที่ครบถ้วน บนระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการให้บริการที่หลากหลายและครบถ้วน
“ในช่วงแรกของการลงระบบ ลูกค้าที่ใช้บริการอาจไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากเป็นช่วงของการปรับตัว ซึ่งธนาคารต้องขออภัยเป็นอย่างมาก แต่ในระยะยาวแล้วลูกค้าจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยในกลางปีนี้ เมื่อระบบสมบูรณ์เต็ม 100% ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบนี้เป็นระบบเปิด ดังนั้นลูกค้าสามารถใช้บริการได้จากทุกสาขาในทุกบริการ และในมาตรฐานเดียวกัน สามารถใช้บริการทุกอย่างได้ที่เคาน์เตอร์เดียว ถือเป็น One Stop Service นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบข้อมูลของตนเองในทุกด้านที่มีกับธนาคารได้โดยทันที”
นายนรินทร์ ดรุนัยธร ได้กล่าวต่อไปว่า จากการที่ธนาคารกรุงไทยมุ่งสู่การเป็น Convenience Bank หรือธนาคารสะดวกซื้อ ระบบ CBS ดังกล่าว จะทำให้ธนาคารสามารถเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และเฉพาะเจาะจงตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละคนแต่ละกลุ่ม อีกทั้งลูกค้ายังติดต่อกับธนาคารได้ง่ายและสะดวก สามารถติดต่อได้จากทุกที่ทุกเวลา ผ่านบริการ Home Banking หรือ Self-Service ถือเป็นระบบที่รองรับอนาคตอย่างแท้จริง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ