ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 1999 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ค.--ศรีไทยซุปเปอร์แวร์
บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และกลุ่มเจ้าหนี้รายใหญ่ประกาศว่า ได้บรรลุข้อตกลงปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ฯ แล้วเป็นรายแรก ภายใต้กฎหมายเพื่อการฟื้นฟูกิจการซึ่งเพิ่งบังคับใช้เมื่อเร็ว ๆ นี้ นับเป็นการปรับโครงสร้างหนี้ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้น กลุ่มเจ้าหนี้ และฝ่ายบริหารของบริษัทฯ สามารถรวมพลังกันเพื่อร่วมเสริมสร้างคุณค่าให้กับบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ของไทยสู่อนาคตที่สดใส
บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ฯ มีความจำเป็นต้องปรับโครงสร้างหนี้ หลังได้รับผลกระทบจากการประกาศลดค่าเงินบาทครั้งล่าสุด ซึ่งแม้ส่งผลให้งบดุลของบริษัทฯ ติดลบ แต่ก็มีกระแสเงินสดเข้ามาจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ยังได้รับการสนับสนุนและความเชื่อมั่นจากกลุ่มธนาคาร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถรักษาความเป็นจ้าวตลาดภายในประเทศ โดยมีตราสินค้าที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เมลามีนระดับโลก
เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2542 บริษัทฯ ได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาล โดยการสนับสนุนของกลุ่มเจ้าหนี้ที่ให้บริษัทฯ กู้ยืมเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) และฝ่ายบริหารของบริษัทฯ รวมทั้งจะแต่งตั้งบริษัท สำนักงาน เอสจีวี ณ ถลาง จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานในประเทศของบริษัทอาร์เธอร์ แอนเดอร์เซ่น ให้เป็นผู้วางแผนฟื้นฟูกิจการในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นผู้ประสานงานการดำเนินแผนปรับโครงสร้างหนี้ดังกล่าว
คณะผู้บริหารระดับสูงปัจจุบันของบริษัทฯ ยังคงเป็นผู้ดูแลการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ ขณะที่กลุ่มเจ้าหนี้จะรับโอนหุ้นจำนวนมากของบริษัทฯ เพื่อแปลงหนี้ให้เป็นทุน ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้ต่างประเทศให้กับบริษัทฯ ได้เป็นจำนวนมาก
การปรับโครงสร้างหนี้ดังกล่าว จะช่วยส่งผลให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงและช่วยให้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ สามารถมุ่งเน้นแสวงหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมทั้งเริ่มกระบวนการฟื้นฟูคุณค่ากิจการสำหรับผู้ถือหุ้น และคาดว่าจะช่วยอำนวยประโยชน์ในการนำหุ้นจำนวนหนึ่ง ออกเสนอขายให้กับกลุ่มนักลงทุนพันธมิตรด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) :
- คุณสนั่น อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ (โทร. +662 427 0088)
คณะกรรมการกำหนดนโยบายกลุ่มเจ้าหนี้ :
- มร.มาร์ค แอสคิว ธนาคารเวสต์แอลบี, สิงคโปร์ (โทร. +65 333 2071)
- มร. เวนย์ โรเบิร์ต พอร์ริต ธนาคารแห่งอเมริกา สาขากรุงเทพฯ (โทร. + 662 655 0969)
- มร. เอียน แด็กโตกลุ ชโรเดอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เมอร์ชานต์ แบงเกอร์ส, สิงคโปร์ (โทร. +65 531 0696)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ