CK9: ช.การช่างลงนามในสัญญากับ BECL ยืนยันพร้อมก่อสร้างทางด่วนส่วนดี

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 1997 19:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 เม.ย.--ช.การช่าง
บริษัท ช.การช่างฯ พร้อมด้วยบริษัทในเครือกิจการร่วมค้า BBCT ได้ลงนาม ในสัญญาว่าจ้างผู้จัดการโครงการกับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนิน การก่อสร้างโครงการระบบทางด่วน ขั้นที่ 2 ส่วนดี ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์
นายประเสริฐ มริตตนะพร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชี และการเงิน บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับบริษัท บิลฟิงเกอร์ แอนด์ เบอร์เกอร์ บาวอัคเตียน เกเซลชาฟท์, บริษัท ช.การช่าง - โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้ลงนามในสัญญาผู้จัดการโครงการฉบับที่ 4 และฉบับที่ 5 กับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในนามกิจการร่วมค้า BBCT หรือ JV BBCT โดยมีนายกำธร ตรีวิศวเวทย์ รองประธานบริหาร สายงานบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ลงนามในสัญญาในฐานะตัวแทนจากบริษัทฯ
สำหรับรายละเอียดในสัญญานั้น สามารถแบ่งออกเป็น สัญญาฉบับที่ 4 เป็น สัญญา เพื่อทำการออกแบบ ก่อสร้าง และบริหารการก่อสร้างโครงการ ขยายช่องจราจร ทางด่วนส่วน ซี 1 จากเดิม 2 ช่องจราจรไป-กลับ เป็น 3 ช่อจราจรไป-กลับ พร้อมทาง ขึ้นลงเพิ่มเติม ซึ่งกำหนดแล้วเสร็จภายใน 36 เดือนนับแต่วันที่ลงนามในสัญญา โดยมีมูลค่า โครงการไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และในสัญญาฉบับที่ 5 เป็นสัญญาเพื่อทำการออกแบบ ก่อสร้าง และบริหารการก่อสร้างโครงการทางด่วนส่วนดี (พระราม 9 - ศรีนครินทร์) เป็นทางยกระดับขนาด 3 ช่องจราจร กำหนดแล้วเสร็จภายใน 36 เดือน นับแต่วันที่ลง นามในสัญญา โดยมีมูลค่าโครงการไม่เกิน 9,500 ล้านบาท โดยมูลค่าโครงการรวมทั้ง 2 โครงการนั้น ประมาณ 12,500 ล้านบาท
ทั้งนี้ มีข้อแม้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะต้องส่งมอบสิทธิ ครอบครองในพื้นที่ ก่อสร้างทั้งหมดให้กับกิจการร่วมค้า BBCT ตามสัญญา ขณะนี้กิจการร่วม ค้า BBCT ได้ลงนามในสัญญาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ร่วมลงทุนในสัดส่วน 59.98% บริษัท บิลฟิงเกอร์ แอนด์ เบอร์เกอร์ บาวอัคเตียน เกเซลชาฟท์ 40% บริษัท ช.การช่าง - โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด สัดส่วน 0.01% และ บริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด ในสัดส่วน 0.01% โดยประมาณการการรับรู้รายได้ของ ทั้งสองโครงการ ในปี 2540 ประมาณ 5-10% ปี 2541 ประมาณ 40-45% และ ปี 2542-2543 ประมาณ 45-50%
ในโอกาสนี้นายประเสริฐ มริตตนะพร กล่าวว่า ทางกิจการร่วมค้า BBCT มี ความมั่นใจในเทคนิคการก่อสร้างที่บริษัทฯ จะนำระบบ SEGMENTAL BOX ซึ่งระบบนี้ เป็น ระบบเดียวกับการก่อสร้างโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนบี ช่วงโรงกรองน้ำสามเสน - บางโคล่ ซึ่งมีผลให้การก่อสร้างรวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่กระทบกระเทือนต่อการจราจรใน บริเวณการก่อสร้าง
โดยการก่อสร้างจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ระยะแรกจากด่านอโศก ถึง บริเวณถนนรามคำแหง ซึ่งจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จ ทันการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2541 ส่วนระยะที่ 2 คือ จากบริเวณถนนรามคำแหงถึง ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2542 หรือต้นปี 2543
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่าย ประชาสัมพันธ์ บริษัท คิธ แอนด์ คิน ฯ จำกัด โทร. 663-3226 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ