`ทีซีเอส' ก้าวสู่บริการมาตรฐานสากล คว้า `ซิลเวอร์ พาร์ตเนอร์' จากซิสโก้

ข่าวทั่วไป Thursday December 4, 1997 18:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ธ.ค.--ทีซีเอส
ทีซีเอสพร้อมคืนกำไรลูกค้า ด้วยการทุ่มงบเน้นบริการแบบครบวงจร จนคว้าตำแหน่ง "ซิลเวอร์ พาร์ตเนอร์" จากบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ในไทย มั่นใจมาตรฐานบริการเข้าข่ายระดับสากล เผยปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายที่กวาดรายได้ให้ซิสโก้มากที่สุด
นายวิทยา สุวัฒนาธรรมกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (TCS) เปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทีซีเอสได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายระดับ "Cisco Silver Certified Partnership" รายแรกในประเทศไทยที่ส่งวิศวกรจำนวน 2 คน ของบริษัทไปทดสอบความสามารถที่เรียกว่า Cisco Certified Internetworking Expert (CCIE) จนได้รับตำแหน่งดังกล่าวมา
"ในความเป็นจริงแล้วทีซีเอสให้ความมุ่งมั่นทางด้านการบริการมาโดยตลอด และเมื่อพิจารณาถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นแก่ลูกค้าซึ่งจะได้รับความมั่นใจจากบริการในระดับมาตรฐานสากล เราจึงเสนอตัวไปสมัครเป็นซิลเวอร์ พาร์ตเนอร์ (Silver Partner) กับบริษัท ซิสโก้" นายวิทยากล่าว
ทั้งนี้ตำแหน่ง Cisco Silver Certified Partnership นอกจากจะต้องมีจำนวนวิศวกรสนับสนุนที่สามารถสอบผ่าน CCIE 2 คนขึ้นไปแล้ว ยังประกอบไปด้วยปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการ อาทิ สามารถทำยอดจำหน่ายได้ตามที่กำหนดไว้แต่ละปี, มีพนักงานขายที่สอบผ่าน Certificate ซึ่งได้รับการตรวจสอบหลายขั้นตอนจากต่างประเทศจำนวนหนึ่ง, ได้รับการตรวจสอบถึงศักยภาพของบริษัททีซีเอส และคุณภาพการบริการหลังการขาย รวมถึงชิ้นส่วนสำรอง (Sparepart) ที่เพียงพอ
"ถึงแม้ว่าซิสโก้จะมีการแบ่งตัวแทนจำหน่ายออกเป็นหลายระดับ เพื่อวัตถุประสงค์ของการกระตุ้นให้ตัวแทนจำหน่ายพยายามเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพในการให้บริการ แต่เราเชื่อว่าในประเทศไทยนั้น เราเป็นตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ในระดับสูงสุด ณ ขณะนี้ และทำยอดรายได้ให้กับซิสโก้เป็นอันดับหนึ่งจากตัวแทนจำหน่ายทั้งหมด สำหรับทีซีเอสเองก็มียอดจำหน่ายจากอุปกรณ์ของซิสโก้ไม่ว่าจะเป็นฮับ, เราท์เตอร์, สวิทซ์ และอื่น ๆ ถึง 70% จากยอดรายได้รวมของบริษัท" นายวิทยากล่าว
ผู้จัดการทั่วไปกล่าวเพิ่มเติมว่า การได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ถือเป็นหลักประกันการให้บริการที่เข้าข่ายมาตรฐานสากล ซึ่งเชื่อว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังได้รับสินค้าจากซิสโก้ในราคาต้นทุนที่ต่ำกว่าเดิมเล็กน้อย จึงสามารถเอื้อประโยชน์ต่อการทำตลาดได้ดีขึ้น โดยนโยบายและแผนงานสำหรับผลิตภัณฑ์ซิสโก้ในปีหน้านั้นยังคงมุ่งเน้นที่กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์เช่นเดิม แต่ทั้งนี้ก็สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ที่ครบทุกระดับ
อย่างไรก็ตาม การบริการของทีซีเอส จะครอบคลุมทั้งการให้บริการก่อนการขายไม่ว่าจะเป็น การให้คำปรึกษา, การออกแบบ และการบริการหลังการขาย ตลอดจนบริการทางด้านการจัดหา (Out-sourcing) ซึ่งในแต่ละปีทีซีเอสจะใช้งบประมาณลงทุนค่าใช้จ่ายร่วม 20% ของรายจ่ายด้านเงินเดือนของพนักงานทั้งบริษัท เพื่อใช้ในการส่งพนักงานไปฝึกอบรมทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีจำนวนพนักงานด้านบริการเทคนิคร่วม 60 คน จากพนักงานรวมของบริษัทเกือบ 100 คน
นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการ Hot Line ในรูปแบบ 24 ช.ม.ตลอดทั้ง 7 วัน (Non-Stop) รวมถึงการประสานงานกับสาขาบริการในต่างจังหวัด (Provincial Service) ของซีดีจีกรุ๊ปอีก 23 ศูนย์ทั่วประเทศ
อนึ่ง บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในเครือซีดีจีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจด้านการติดตั้งวางระบบเครือข่ายให้กับลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก อาทิ ซิสโก้, 3 คอม, ชีวา, เคเบิลตรอม, ไมโครคอม, เน็ตเวิร์ก เจนเนอรัล ฟอร์ ซิสเต็มส์ ไมคอม และอินเทล--จบ--

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ