ม.ศิลปากร จัดงาน ศิลปกรรมศิลปากร : Amazing Bangkok

ข่าวท่องเที่ยว Monday December 15, 1997 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ธ.ค.--ม.ศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรุงเทพมหานคร จัดงานศิลปกรรมศิลปากร : Amazing Bangkok "Amazing Art & Arts, Wang Tha Phra, Lawn of Artists" ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2540 - 4 มกราคม 2541 ระหว่างเวลา 09.00-22.00 น. ณ ภายในมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ถนนหน้าพระลาน กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรวมกับกรุงเทพมหานคร กำหนดพิธีเปิดปีการท่องเที่ยวไทย ในวันที่ 27 ธันวาคม 2540 ณ บริเวณท้องสนามหลวง
การจัดกิจกรรมงานศิลปกรรมศิลปากร : Amazing Bangkok "Amazing Arts & Arts, Wang Tha Phra, Lawn of Arttsts" ประกอบด้วย
- การจัดแสดงผลงานดีเด่น ของนักศึกษา 4 คณะวิชา ทางด้านศิลปะและศิลปวัฒนธรรม คือ คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะโบราณคดี และคณะมัณฑนศิลป์
- การออกร้านจำหน่ายผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษา ของที่ระลึก ของขวัญปีใหม่ เกม อาหารและเครื่องดื่ม ของคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะโบราณคดี และคณะมัณฑนศิลป์
- จัดนำนักเรียนและบุคคลทั่วไปชมสถานที่ แนะแนวการเรียนการสอนของคณะวิชาง 2 วิทยาเขต โดยสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร
- จัดทำพิพิธภัณฑ์แสดงโบราณวัตถุและจัดจำหน่ายรวมบทความทางวิชาการ ของนักศึกษาคณะโบราณคดี
- จัดโครงการเทศกาลหนังกลางแปลง โดยมีการสัมมนาหัวข้อเกี่ยวกับหนังกลางแปลงและภาพยนตร์ไทย และจัดฉายภาพยนตร์ไทย วันละ 4 รอบ ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2540
- จัดประกวดแบบชิงทุนการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
- จัดประกวดผลงานภาพเขียนต่างๆ โดยคณะนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิพม์
- จัดกิจกรรมฝึกศิลปะการออกแบบทัศนียภาพ การวาดเส้น การออกแบบเบื้องต้นแก่ผู้สนใจ โดยนักศึกษาคณะมัณฑนศิลป์
- จัดประกวด Idia จากวัสดุ Recycle โดยนักศึกษาคณะมัณฑนศิลป์
- การแสดงผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษาคณะมัณฑนศิลป์ เช่น Video Animation in Public ละครแฟนตาซี
- การจัดแสดงดนตรี อาทิ William Band, Bangkok Bules band เทวัญและเพื่อน Isn't, Bruce Gaston สุกรี เจริญสุข, สุรชัย จันทิมาธร, แนน โสถิพันธ์ และลูกทุ่งร่วมสมัย เจนภพ จบกระบวนวรรณ
- จัดอภิปรายทางวิชาการ ระวห่างวันที่ 22-29 ธันวาคม 2540 ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. หัวข้อ "ศิลปกรรมร่วมสมัย : หลากหลายสีสรร" วันที่ 22 ธันวาคม 2540, หัวข้อ "ศิลปิน ศิลปะ และการจัดการ : ไร้ระบบ" วันที่ 23 ธันวาคม 2540, หัวข้อ "วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดสุทัศน์ : มัณฑณศิลป์กรุงรัตนโกสินทร์" วันที่ 24 ธันวาคม 2540 หัวข้อ "มัณฑณศิลป์กับบทบาทการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ : ความงามคู่เทคโนโลยี" วันที่ 25 ธันวาคม 2540 หัวข้อ "ปัญหาการพัฒนาเชิงอนุรักษ์ตามผังแม่บทบริเวณกรุงรัตนโกสินทร์ : มองข้ามคน" วันที่ 26 ธันวาคม 2540 หัวข้อ "การอนุรักษ์โบราณวัตถุสถานริมคลองหลอด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว : ต่างมุมมอง" วันที่ 28 ธันวาคม 2540 และหัวข้อ "ศิลปวัฒนธรรม : สินค้าของการท่องเที่ยว" วันที่ 29 ธันวาคม 2540 ขอเชิญผู้สนใจ ร่วมกิจกรรมและชมการแสดงต่างๆ ได้ ในระหว่างวันและเวลาดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ