AMD เปิดตัว "PACIFICA" เวอร์ชวลไลเซชั่นสำหรับ AMD64

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 25, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดตัวและเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ "Pacifica" เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น (Virtualization) ที่งานลีนุกซ์เวิลด์ (LinuxWorld) "Pacifica" ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมสมรรถนะการทำงานด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นให้กับระบบ 64-bit ทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์, เวิร์คสเตชั่น, เดสก์ท็อป และโมบายคอมพิวเตอร์
"เวอร์ชวลไลเซชั่นเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้ใช้ทั้งกลุ่มบิซิเนสและกลุ่มคอนซูเมอร์ ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรกลุ่มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในการพัฒนา "Pacifica" เอเอ็มดีจึงกลายเป็นผู้นำอีกครั้งกับกระแสสนับสนุนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น" มาร์ตี้ เซเยอร์ (Marty Seyer) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มไมโครโปรเซสเซอร์โซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าว
“เราเชื่อว่า AMD64 ให้ความยืดหยุ่นสูงสุดกับอุตสาหกรรมต่างๆ และตอนนี้ก็ถึงคิวของ "Pacifica" เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้บริโภคได้ในสิ่งที่มากกว่าความยืดหยุ่น นั่นคือความน่าเชื่อถือและความมั่นคงที่สูงขึ้นของระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ นอกจากนี้ยังทำให้ความปลอดภัยสูงขึ้น รวมถึงช่วยลดต้นทุนของการเป็นเจ้าของทรัพยากร (Total Cost of Ownership)"
"Pacifica" จะช่วยเสริมสมรรถนะด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นให้กับเทคโนโลยี AMD64 with Direct Connect Architecture ในฐานะฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกฝังไว้ในไมโครโปรเซสเซอร์และเมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ เพราะ"Pacifica" ถูกออกแบบให้ช่วยเสริมและขยายความสามารถของซอฟต์แวร์เวอร์ชวลไลเซชั่นทั่วไปด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการเวอร์ชวลไลเซชั่น ทั้งไม่ซับซ้อนและมีความปลอดภัยสูง ขณะเดียวกันก็ช่วยปกป้องการลงทุนด้านไอทีด้วยความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่ (Compatibility) ฮาร์ดแวร์เวอร์ชวลไลเซชั่นบนแพลตฟอร์ม x86 คือการเปิดเส้นทางสู่อีกระดับของนวัตกรรม ทั้งความยืดหยุ่น, การบริหารจัดการ และความปลอดภัย" มาร์ติน เรย์โนลด์ส (Martin Reynolds) จากบริษัทการ์ตเนอร์ (Gartner) กล่าว
"ทั้งโฮมและบิซิเนสยูสเซอร์จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ คาดว่าสิ่งนี้จะได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากตลาด x86 ทั่วโลก มันจะทำให้การใช้งานพีซีของเราเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง มากกว่าเทคโนโลยีอื่นๆในทศวรรษ"
เอเอ็มดียังคงมุ่งมั่นนำสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค ครั้งนี้คือสุดยอดเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรของเรา เช่น ไมโครซอฟท์ (Microsoft) วีเอ็มแวร์ (VMware) และเซ็นซอร์ส (XenSource)
ผลิตภัณฑ์โพรเซสเซอร์สำหรับไคลเอนด์และเซิร์ฟเวอร์ที่สนับสนุนเทคโนโลยี "Pacifica" จะเริ่มวางตลาดในครึ่งแรกของปี 2006 ทั้งแบบ Single-Core และ Dual-Core โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมการทำงานของซอฟต์แวร์เวอร์ชวลไลเซชั่น 64-bit รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Pacifica" ที่ http://www.amd.com/us-en/Processors/
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสภาพการทำงานแบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต การออกแบบที่เริ่มจากศูนย์โดยมีเป้าหมายที่การซัพพอร์ตเทคโนโลยี Multi-Core ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core คือสิ่งที่มาช่วยเสริมระบบ Single-Core ให้ยิ่งสูงขึ้นไป สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้น จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่อยู่ในตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยฟีเจอร์ป้องกันและกำจัดไวรัสใน Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 60 รายการสำหรับความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ