โนเกีย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในการบริหารงานยอดเยี่ยมที่สุดของโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 1998 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--โนเกีย
บริษัท โนเกีย ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการบริหารดีเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลกของการจัดอันดับบริษัทที่มีการบริหารงานยอดเยี่ยมที่สุด 100 บริษัทประจำปี 1997 โดยรางวัลดังกล่าวได้มอบในงาน GLOBAL LEADERSHIP FORUM ของนิตยสารอินดัสทรี วีค ซึ่งจัดขึ้นในชิคาโก
บริษัท โนเกีย ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทยอดเยี่ยมอันดับสองประจำปี เนื่องจากฐานะโดยรวมของบริษัทในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่เซลลูล่าร์ การทุ่มเทของ บริษัท โนเกีย ต่องานด้านวิจัย พัฒนา และความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะปรับปรุงรูปแบบการดำเนินงานให้มีความกระทัดรัดคล่องตัว เพื่อเน้นในธุรกิจตลาดโทรคมนาคมทั่วโลกมากขึ้น
บริษัทต่าง ๆ ที่ติดอันดับบริษัทยอดเยี่ยม 100 อันดับ ได้รับการคัดเลือกจาก อินดัสทรี วีค 1000 ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัทผู้ผลิตที่ได้มีการยกย่องให้อยู่ในอันดับสูงสุดของโลก ทั้งนี้อุตสาหกรรมชั้นนำ 5 อันดับแรก คือกลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และไฟฟ้า กลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ กลุ่มเคมีภัณฑ์ และกลุ่มอาหาร นิตยสารดังกล่าวได้พิจารณาผลประกอบการของแต่ละบริษัท โดยดูจากรายละเอียดในด้านรายได้สุทธิ รายได้รวมทรัพย์สินโดยรวม เงินทุนโดยรวม ยอดจำหน่าย รายการสินค้าโดยรวม และตัวเลขบัญชีสุทธิที่สามารถเก็บได้ นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาในส่วนของผลประกอบการบริษัทในด้านส่วนต่างของผลกำไร ฐานะการเงิน รายได้ผลตอบแทนในด้านทรัพย์สิน และผลตอบแทนจากหุ้นในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ทำการพิจารณาตัดสินคุณสมบัติของบริษัทต่าง ๆ ได้แก่ผู้นำด้านธุรกิจ นักวิเคราะห์ นักวิชาการ และบรรณาธิการของนิตยสารอินดัสทรี วีค ซึ่งได้คัดเลือกรายชื่อบริษัทเหลือเพียง 200 บริษัท และบริษัทต่าง ๆ ต้องตอบแบบสอบถามเพื่อทำแบบฝึกหัดที่เยี่ยมยอดตามหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ 12 ข้อ และได้มีการตัดสินขั้นสุดท้ายโดยกลุ่มบรรณาธิการของอินดัสทรี วีค
บริษัท โนเกีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในฟินแลนด์ เป็นผู้นำในเทคโนโลยี่ดิจิตอล ซึ่งรวมทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เซลลูล่าร์ ระบบการติดต่อข้อมูลแบบไร้สาย และระบบมัลติมีเดีย จากที่มียอดขายในประเทศต่าง ๆ ประมาณ 130 ประเทศ โนเกียมีพนักงานมากกว่า 34,000 คน ใน 45 ประเทศ หุ้นของโนเกียได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเฮลซิงกิ, นิวยอร์ค, ลอนดอน, สต๊อคโฮล์ม, แฟรงค์เฟิร์ต และปารีส
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: จิตรา บุญญานนท์, อรุณพร เดชะบุญชนะ บริษัท โพรเฟชชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิสเซล จำกัด โทร. 255-3092-3 แฟ็กซ์. 254-5532--จบ--

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ