ไอเอฟซีที ไฟแนนซ์ ชี้แจงการไถ่ถอนตั๋วพีเอ็น

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 1997 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ส.ค.--ไอเอฟซีที ไฟแนนซ์
ไอเอฟซีที ไฟแนซ์ ยืนยันพร้อมให้ลูกค้าไถ่ถอนตั๋วสัญญาใช้เงิน แต่จำเป็นต้องให้ ความร่วมมือกับสมาคมบริษัทเงินทุน ที่ต้องการให้งดการไถ่ถอนตั๋วพีเอ็นที่ยังไม่ครบกำหนด ในช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2540 โดยให้ถือปฏิบัติร่วมกันอย่างเคร่งครัดสำหรับ บริษัทเงินทุนสมาชิกทั้ง 33 แห่ง
นายประเสริฐ ภัทรดิลก รักษาการกรรมการผู้จัดการ บงล.ไอเอฟซีทีไฟแนนซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้งดการไถ่ถอนตั๋วสัญญาพีเอ็นที่ยังไม่ครบกำหนดในขณะนี้ และให้ลูกค้าที่มีความจำเป็นใช้วิธีการกู้จากวงเงินในตั๋วพีเอ็นนั้น ก็เนื่องมาจากสมาชิกสมา คมบริษัทเงินทุนทั้ง 33 แห่ง ได้ตกลงร่วมกันที่จะดำเนินมาตรการดังกล่าว เพื่อบรรเทา ความตื่นตระหนกของประชาชนผู้ฝากเงินมิให้ลุกลามจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบการ เงินของประเทศ ทั้งนี้ โดยให้บริษัทเงินทุนแต่ละแห่งถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
นายประเสริฐกล่าวต่อไปว่า จากคำสั่งปิดการดำเนินการชั่วคราวของบริษัทเงินทุน 42 แห่งในวันอังคารที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมามีผลต่อธุรกรรมด้านเงินฝากของบริษัทเพียงเล็ก น้อยเท่านั้น บริษัทยังคงมีสภาพคล่องเพียงพอ พร้อมที่จะให้ลูกค้าไถ่ถอนตั๋วสัญญาใช้เงินได้ สำหรับการงดการไถ่ถอนตั๋วพีเอ็นที่ยังไม่ครบกำหนดตามข้อตกลงกับสมาคมบริษัทเงินทุนนั้น บริษัทได้อธิบายถึงเหตุผลและความจำเป็นให้ลูกค้าทราบ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจและมิได้ ไถ่ถอนตั๋วก่อนกำหนดแต่อย่างใด ที่ผ่านมามีลูกค้าเพียง 2 รายเท่านั้นที่ขอกู้ และบริษัทคิด อัตราดอกเบี้ยเพิ่มจากหน้าตั๋วเพียง 1% เท่านั้น โดยคิดดอกเบี้ยจากวันที่กู้จนถึงวันที่ตั๋วครบ กำหนดและการที่ให้ลูกค้ากู้เงินด้วยวิธีนี้มีวัตถุประสงค์เพียงที่จะบรรเทาสถานะการณ์ตื่นตระ หนกของผู้ฝากเงินเท่านั้น บริษัทไม่ได้มีความคิดที่จะหาประโยชน์ หรือเอาเปรียบลูกค้าแต่ อย่างใด
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานวางแผนและพัฒนา โทร. 254-8000 ต่อ 1163 โทรสาร 652-8418--จบ--

แท็ก ไฟแนนซ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ