TFDแจ้งตลาดฯทั้งรายได้-กำไรโตขึ้น 100% ปี 48 เล็งสร้างโรงงานเพิ่ม 40 โรง-เริ่มที่นิคมฯ ไฮเทค

ข่าวทั่วไป Friday February 25, 2005 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--โอเอซิส มีเดีย
TFD แจ้งตัวเลขผลประกอบการกับตลาดหลักทรัพย์ฯผลประกอบการปี 47 ยอดรายได้ 676 ล้านบาท พลิกกลับมากำไร 44 ล้านบาท เมื่อเทียบจากผลขาดทุนปี 46 เท่ากับดันรายได้และกำไรโตขึ้น 100 % เตรียมเล็งสร้างโรงงานปีนี้ 40 หลัง เริ่มที่นิคมฯไฮ-เทคเป็นลำดับแรก
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักด้านการสร้างโรงงานสำเร็จรูปเพื่อขายและให้เช่า ตลอดจนโครงการที่พักอาศัยใจกลางเมือง เปิดเผยว่าบริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงตัวเลขผลประกอบการปี 2547 คือ บริษัทมีรายได้ 676 ล้านบาท กำไรสุทธิ 44 ล้านบาท (โดยมีกำไรก่อนหักผลประกอบการบริษัทย่อย คือ บริษัท Total Industrial Services จำกัด หรือ TISCOM และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ Princton Park 74 ล้านบาท ) ดังนั้นเมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 46 ที่ขาดทุน 49 ล้านบาท เท่ากับมีผลประกอบการดีขึ้น ทั้งรายได้และกำไรโตขึ้นกว่า 100 %
“คาดว่าภายในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทจะล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด และจะได้พิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ในไตรมาส 2” นายอภิชัยกล่าว
โดยบริษัทฯประมาณการเติบโตปีนี้ไว้ 2 เท่า คือ ตั้งเป้าหมายรายได้ 1,300 ล้านบาท มีที่มาของรายได้หลักจากการขายทรัพย์สิน ทั้งในภาคโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารที่พักอาศัย และรายได้จากค่าเช่าในระยะยาว ทั้งนี้เฉพาะรายได้จากการขายโรงงานให้กองทุน TIF (กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล หรือ Thai Industrial Fund) มูลค่า 505 ล้านบาท ซึ่ง TFD จะสามารถรับรู้รายได้ทันทีภายในไตรมาสแรก
สำหรับนโยบายการดำเนินงานปีนี้ บริษัทมีแผนงานสร้างโรงงาน 40 โรง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท ให้จัดซื้อที่ดินแปลงแรก ขนาด 15 ไร่เศษ ที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างโรงงานพื้นที่ 1,050-1,600 ตารางเมตร 6 หลัง ใช้เงินลงทุนทั้งซื้อที่ดินและก่อสร้าง ประมาณ 121 ล้านบาท
นายอภิชัยกล่าวต่อไปว่า “TFD จะนำรายได้ที่ได้มาจากการขายโรงงานให้กองทุน TIF มาใช้สำหรับการขยายงาน เพื่อซื้อที่ดินสร้างโรงงานและโกดังเก็บสินค้าให้เช่าเป็นลำดับต่อไป แปลงแรกที่บอร์ดอนุมัติแล้ว คือ ที่นิคมฯไฮเทค นอกจากนี้จะมองหาที่ดินแปลงอื่นๆเพื่อสร้างให้ครบตามแผนงานที่วางไว้ เช่น ที่อยู่ระหว่างเจรจา คือ ที่ดินย่านบางนา-ตราด ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ(หนองงูเห่า)เล็กน้อย เพราะเห็นว่าเป็นทำเลศักยภาพในการลงทุนสูง และไม่ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพฯมากนัก ”
ที่มาของรายได้ TFD ในปีนี้ ยังมาจากการขายโครงการที่พักอาศัยเลคกรีน คอนโดมิเนียม สุขุมวิท ซอย 8 โครงการที่พักอาศัย สุขุมวิทซอย 59 รายได้ค่าเช่าจากบริษัทลูก คือ TISCOM ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง TFD , การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดย TFD ถือหุ้น 51 % เพื่อดำเนินการสร้างโรงงานในที่ดินของกนอ. รวมถึงรายได้จากกิจการอพาร์ทเม้นท์ Princeton Park Suites ขนาด 270 ห้องย่านดินแดง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม คาดว่าจะได้รับเร็วๆนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
กรุณาติดต่อ ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / ชัชวาล ตรีเนตร
e-mail : saranyarat@oasismedia.co.th ; chatcaval@oasismedia.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ