ซัมซุงไม่หวั่นสภาพเศรษฐกิจทั่วโลก ยึดมั่นกลยุทธ์ "สนับสนุนกีฬาเพื่อการตลาด"

ข่าวกีฬา Friday October 16, 1998 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ต.ค.--บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด
แม้ว่าเศรษฐกิจในเอเชียและทั่วโลกจะมีสภาพตกต่ำลง แต่ซัมซุงกรุ๊ปก็ยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์ "สนับสนุนกีฬาเพื่อการตลาด" เพื่อรักษาภาพลักษณ์การเป็นบริษัทชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี และในระดับโลก รวมทั้งรักษายอดขายอีกด้วย ล่าสุด ซัมซุงหวังผลจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ว่าจะรักษายอดขายในประเทศไทยให้ได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐเท่ากับปีที่แล้ว
นอกเหนือจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันดังกล่าวแล้ว ซัมซุงยังได้เข้าร่วมในการเป็นผู้สนับสนุนด้านอุปกรณ์สื่อสารประเภทไร้สาย สำหรับการแข่งขันโอลิมปิคส์ 2000 ที่นครซิดนีย์ อีกทั้งยังได้จัด "Samsung Nations Cup" ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญเช่นเดียวกับการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ ซึ่งตัวอย่างที่ดีอันเป็นผลจากการเป็นผู้สนับ สนุนด้านกีฬาคือ ภาพข่าวที่แพร่ไปทั่วโลกของนักกอล์ฟสาวชาวเกาหลี "เส รี ปัก" ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันกอล์ฟ LPGA ขณะรับรางวัลพร้อมใส่หมวกโลโก้ซัมซุง
ปัจจุบัน ซัมซุงได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาต่างๆทั่วโลกถึง 40 กว่ารายการ
นายอิล ฮุง ชาง รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด ได้อธิบายถึงความสำเร็จของการใช้กลยุทธ์การสนับสนุนกีฬาเพื่อการตลาด กับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันว่า "การสนับสนุนกีฬาเพื่อการตลาดเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับการปฏิบัติการและสอดคล้องกับนโยบายของเรา ซึ่งไม่ว่าเศรษฐกิจจะมีสภาพเช่นไร เราก็จะยังคงกลยุทธ์นี้ไว้ เพราะเรามองในอนาคตถึงโอกาสต่างๆที่จะเกิดขึ้นจากการเป็นผู้สนับสนุนกีฬาต่างๆ"
นายชางได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ทุกคนในซัมซุงเห็นว่าการแข่งขันด้านกีฬาก็คือปรัชญาในการทำงานของเรา เช่นเดียวกับนักกีฬาที่ระลึกอยู่เสมอถึง "การท้าทายทุกขีดจำกัด" ซึ่งเรามักจะผลักข้อจำกัดเก่าๆออกไป พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการเป็นผู้นำในศตวรรษหน้า
ในประเทศเกาหลี ซัมซุงเป็นบริษัทที่มีกิจกรรมผู้สนับสนุนด้านกีฬาที่ประสบผลสำเร็จสูงสุดและในระดับสากล ซัมซุงสนับสนุนการแข่งขันกีฬาในประเทศต่างๆ ตั้งแต่ประเทศออสเตรีย จนถึงประเทศเวียตนาม รวมทั้งการสนับสนุนกีฬาระดับท้องถิ่นในประเทศต่างๆ
สำหรับประเทศไทย ซัมซุงรายเจ้าแรกที่เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 จำนวน 9 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทหมวดภาพและเสียง และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน
บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 3 ส่วนหลักคือ- มัลติมีเดียและเครื่องไฟฟ้าภายในบ้าน- เซมิคอนดักเตอร์- อินฟอร์เมชัน และเทเลคอมมูนิเคชันส์
บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด มีผลประกอบการในปี 2540 คิดเป็นมูลค่า 13,000 พันล้านดอลลาร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทซัมซุงกรุ๊ป และเป็นผู้นำทางการผลิตในกลุ่มอิเลคทรอนิคส์ของโลก เข้าไปดำเนินงานมากกว่า 60 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 85,000 คนทั่วโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเดชา เวชชพิพัฒน์โทรศัพท์ 241-0088 / 241-1616โทรสาร 668-8172--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ