ราชพฤกษ์ 2549 กระหึ่มที่กรุงโตเกียวในงาน IFEX

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2005 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เจดับลิวที พับลิครีเลชั่นส์
เมื่อวันที่ 19 - 21 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ กิจกรรมและประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ “ราชพฤกษ์ 2549” ได้จัดกิจกรรม โรดโชว์ แถลงข่าวและประชาสัมพันธ์เชิญชวนนานาประเทศ เตรียมเข้าร่วมชมงาน มหกรรมพืชสวนโลก ราชพฤกษ์ 2549
เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ในปี 2549 และ
ทรงเจริญพระชนม์มายุ 80 พรรษา ในปี 2550 ในงาน IFEX: International Flower Expo Tokyo ณ
กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว นายสุวิทย์ สิมะสกุลกล่าวสุนทรพจน์ แถลงข่าวการจัดงาน พร้อม มร.ชินยะ วาดะ รองประธานสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ(AIPH) กล่าวสนับสนุนการจัดงานฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้แทนสมาคมพืชสวน ตัวแทนสายการบิน ตัวแทนบริษัทนำเที่ยว และสื่อมวลชนสายท่องเที่ยวและเกษตร ในประเทศญี่ปุ่นสนใจเข้าร่วมฟังแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก จากนั้นแขกผู้มีเกียรติได้รับชม วิดีทัศน์แนะนำงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติ “ราชพฤกษ์ 2549” โดยเน้นที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วยการนำเสนอพระอัจฉริภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้านการเกษตรต่างๆ โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริ อันแสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรไทยรวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของงาน “ราชพฤกษ์ 2549” ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมแสดงเจตจำนงในการเป็นส่วนหนึ่งของงานสุดยอดมหกรรมพืชสวนเขตร้อนที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยการประชาสัมพันธ์งานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ “ราชพฤกษ์ 2549” แก่ประชาชนญี่ปุ่นให้ทราบอย่างทั่วถึง และจัดแพคเก็จท่องเที่ยวไทยในช่วงระยะเวลาของการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสประสบการณ์ การแสดงพืชสวนโลกเขตร้อนที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยพันธุ์ไม้มากกว่า 2,200 ชนิดรวมแล้วกว่า 2.5 ล้านต้น และภูมิปัญญาการเกษตรของไทยที่มีมานานกว่า 700 ปี อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อประเทศที่เข้ามาร่วมงานนานัปการ นอกจากนี้คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ กำหนดแผนเดินทางประชาสัมพันธ์ ในงาน International Horti Fair ประเทศเนเธอร์แลนด์ และงาน World Travel Mart ประเทศอังกฤษเป็นลำดับต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและ
ความคืบหน้าการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 สามารถเข้าชมได้ที่ www.royalfloraexpo.com โดยงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ “ราชพฤกษ์ 2549” จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ถึง 31 มกราคม 2550 รวม 92 วัน บนพื้นที่ 470 ไร่ของศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง (โอ๋)
โทร : 0-2204-8224 หรือ 0-9665-6819--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ