ซีเกทเข้าสู่กลยุทธ์ความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อดำเนินการผลิตมอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลสำหรับฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 14, 1997 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ต.ค.--ซีเกท
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ ผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องรายใหญ่ที่สุดในโลก แถลงการณ์ในวันนี้ถึงกลยุทธ์ความร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำจำนวน 3 รายในการผลิตมอเตอร์ ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลสำหรับฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ได้แก่ บริษัท ซันเกียว เซไก ไซโก้ อินสตรูเมนท์ อิงค์ และเทเล่อร์ ฮ็อบสัน นูโม (Sankyo Seiki, Seiko Instrumemts Inc., and Taylor Hobson Pneumo) ร่วมมือกับซีเกทในการออกแบบและผลิตมอเตอร์ ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลถือเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญต่อการบันทึกข้อมูลในอนาคต
"ผ่านทางความร่วมมือทางธุรกิจกับผู้ผลิตในวงการอิเล็คทรอนิกส์ และการปฏิบัติงานในแอ็ดว๊านซ์ คอนเซ็ปต์ แล็บ ซีเกทอยู่ในฐานะที่สามารถพัฒนาและผลิตอุปกรณ์มอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลชั้นนำ" ทอม พอร์เตอร์ รองประธานบริหารอาวุโสและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการทางด้านเทคนิค กลุ่มผลิตภัณฑ์บันทึกข้อมูลของซีเกทกล่าว "ความร่วมมือในครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีเกทต่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูล และความสามารถของบริษัทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีส่วนในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และการดำรงชีวิตอยู่ของประชากรโลก"
"มอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องจักรกลถูกนำมาใช้ในอุปกรณ์สำหรับเครื่องจักรซึ่งมีความเที่ยงตรง และรักษาความทรงตัวเป็นเวลาหลายปีมาแล้ว" กุนเตอร์ ไฮน์ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภันฑ์มอเตอร์ ซึ่งได้ริเริ่มโปรแกรมการผลิตมอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลในเดือนมกราคม พ.ศ. 2537 กล่าว "แต่การทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถใช้กับดิสก์ไดร์ฟคือสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างมากหากคำนึงถึงประสิทธิภาพ ความคงทนในการใช้งาน และต้นทุนการผลิตความร่วมมือกับบรรดาบริษัทชั้นนำ ทำให้ซีเกทประสบความสำเร็จอย่างสูงในการผลิตเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงในการผลิตเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถผลิตผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก ทำให้ความคิดริเริ่มเกี่ยวกับมอเตอร์อันทันสมัยนี้เป็นจริงได้ในปัจจุบัน"
มอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลนี้ใช้น้ำมันหรืออากาศมากกว่าการใช้ตลับลูกปืน รวมทั้งมีคุณภาพกว่าตลับลูกปืนธรรมดาทั่วไปในหลาย ๆ ด้าน เช่นมอเตอร์แบบตลับลูกปืนโดยปกติแล้วจะใช้ตลับลูกลื่นประมาณ 8 ถึง 12 ลูก หากในรอบลูกลื่นมิได้หมุนอย่างสมบูรณ์ในรางการที่ลูกลื่นหมุนจะก่อให้อัตราการเสื่อมสภาพเพิ่มมากขึ้นเมื่อมอเตอร์หมุนและจำกัดอัตราการหมุนต่อนิ้ว (ทีพีไอ) บนดิสก์รวมทั้งยังลดประสิทธิภาพการทำงานของดิสก์ไดร์ฟ
ประสิทธิภาพการต้านทานกระแสไฟฟ้า
ในมอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกล ส่วนประกอบส่วนหนึ่งของมอเตอร์ถูกแยกโดยน้ำมัน ซึ่งทำงานคล้ายกับอุปกรณ์ดูดกระแสไฟฟ้าและป้องกันอันตรายต่อพื้นผิวหน้าของตลับลูกปืน ในขณะที่มอเตอร์ตลับลูกปืนรุ่นทั่วไปสามารถต้านทานกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ 150 จีเอส มอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลสามารถต้านทานกระแสไฟฟ้าได้ถึงประมาณ 1,200 จีเอส
ประสิทธิภาพในการป้องกันเสียงสะท้อน
ในขณะที่ความเร็วของไดร์ฟเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เสียงดังจากการกระทบกับตลับลูกปืนจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามตลับลูกปืนซึ่งทำงานด้วยพลังงานกลมีเสียงดังเพียงเล็กน้อย เพราะอุปกรณ์นี้มิได้มีการกระทบกันระหว่างโลหะ
ระยะเวลาการอ่อนกำลังลง
ระยะเวลาการอ่อนกำลังลงคำนวนได้จากจำนวนชั่วโมง ซึ่งมอเตอร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนที่โลหะจะอ่อนกำลังลงจากการหมุนอย่างต่อเนื่องของตลับลูกปืน เนื่องจากมอเตอร์ซึ่งถ่ายกำลังจากเครื่องกลมิได้เกิดจากการกระทบกันระหว่างโลหะ ดังนั้นจึงมิได้มีระยะเวลาการอ่อนกำลังลง
การสั่นสะเทือน
ตลับซึ่งได้รับการออกแบบอย่างดี สามารถลดอัตราการสั่นสะเทือนซึ่งเกิดขึ้นทั้งภายนอกและภายในได้อย่างรวดเร็วการลดอัตราการสั่นสะเทือนในตลับเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับดิสก์ไดร์ฟ ในการบันทึกข้อมูลอย่างถูกต้องและช่วยให้สามารถดึงข้อมูลจากดิสก์ได้อย่างสะดวก
ข้อมูลเกี่ยวกับซันเกียว เซไก แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
บริษัท ซันเกียว เซไก แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในปี ค.ศ. 1946 เพื่อเป็นฐานการผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ บริษัทฯ คือผู้ผลิตมอเตอร์ขนาดเล็ก ผลิตภัณฑ์แถบแม่เหล็กสำหรับอ่านข้อมูลสวิทซ์และอุปกรณ์สำหรับเครื่องดนตรี ซันเกียว เซไก ยังเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นนำด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับไซโก้ อินสตรูเม้นท์ อิงค์ (เอสไอไอ)
เอสไอไอได้รับการก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นฐานการผลิตนาฬิกาสำหรับกลุ่มบริษัทไซโก้ประมาณ 60 ปีที่แล้ว เอสไอไอมีฐานการผลิตรวมทั้งสำนักงานขายกว่า 75 แห่งทั่วโลก ซึ่งมิได้ทำการผลิตและดำเนินงานด้านการตลาดนาฬิกาข้อมือเพียงอย่างเดียว แต่ยังผลิตอุปกรณ์ทางด้านการสื่อสาร อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ อุปกรณ์สำหรับเครื่องจักรคุณภาพสูง รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับระบบโรงงานอุตสาหกรรมอัตโนมัติ
ข้อมูลเกี่ยวกับเทเล่อร์ ฮ็อบสัน นูโม
เทเล่อร์ ฮ็อบสัน นูโม พัฒนาและผลิตอุปกรณ์การสำรวจและระบบเครื่องจักร ซึ่งจัดจำหน่ายให้กับผู้ผลิตในหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักร เครื่องบินและอุปกรณ์ทางด้านวิศวกรรมทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 110 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน กรุงไลเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เทเล่อร์ ฮ็อบสัน นูโม คือผู้ผลิตซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยกระบวนการผลิต การวิจัยและการตลาด ในประเทศอังกฤษรวมทั้งเครือข่ายด้านเทคนิคการขายและสำนักงานบริการทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ คือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับการบันทึก เข้าถึงและการบริหารข้อมูลชั้นนำ ซีเกทมีความมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ซึ่งมีคุณภาพสูงที่สุดเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถได้รับข้อมูลได้ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการซีเกทคือผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟ ดิสก์วงจรแม่เหล็กและหัวอ่านรายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เทปไดร์ฟและผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สำหรับการเข้าถึงและการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยรายรับมากกว่า 9 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐสำหรับปีบัญชี 2540 ซีเกทมีฐานการผลิตทั่วโลก ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลซีเกทบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ http://www.seagate.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 531-8146--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ