อีเอ็มซีปรับปรุงการผนวกรวมเทคโนโลยีและสนับสนุน ไมโครซอฟท์ วินโดวส์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีเผยแผนสนับสนุนโครงการ Simple SAN สำหรับ Windows Server และ Microsoft SQL Server 2005 พร้อมปรับปรุงการผนวกรวมเพื่อช่วยลูกค้าลดความเสี่ยง เพิ่มระดับบริการ
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยเกี่ยวกับการปรับปรุงในด้านต่างๆ สำหรับระบบและซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน
อีเอ็มซีได้จัดแสดงโซลูชั่นชั้นนำสำหรับแอพพลิเคชั่นบน Windows ให้แก่ลูกค้านับพันของไมโครซอฟท์ คอร์ป ในฐานะผู้สนับสนุนระดับ Platinum สำหรับการประชุมประจำปี Microsoft Tech Ed โครงการและแนวคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพที่ประกาศในวันนี้ได้แก่:
แผนการของอีเอ็มซีในการสนับสนุนโครงการ Microsoft Simple SAN (storage area network) สำหรับ Windows Server ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอโซลูชั่น SAN ที่ง่ายแก่การติดตั้ง ใช้งานและจัดการสำหรับระบบของ Windows Server 2003 อีเอ็มซีจะพัฒนาผลิตภัณฑ์คอมโพเนนต์ Simple SAN เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูล รวมถึงการสำรองและกู้คืนข้อมูลสำหรับลูกค้า
การทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์เพื่อพัฒนาโซลูชั่นการจัดการและป้องกันข้อมูลสำหรับ Microsoft SQL Server 2005 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรุ่นถัดไปสำหรับการจัดการและการวิเคราะห์ข้อมูลของไมโครซอฟท์ โซลูชั่นใหม่ล่าสุดจากอีเอ็มซีจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความสามารถด้านการยืดหยุ่นในการใช้งาน(scalability) ความพร้อมใช้งาน(availability) และการรักษาความปลอดภัย(security) ใน SQL Server 2005
ไมโครซอฟท์ให้การรับรองและสนับสนุนสตอเรจแอเรย์รุ่นใหม่ในตระกูล EMC CLARiiON เช่น CLARiiON AX100i, CX300i และ CX500i ซึ่งรองรับเทคโนโลยี iSCSI โดยนอกเหนือจากระบบสตอเรจ EMC CLARiiON ดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ได้ให้การรับรองผลิตภัณฑ์ในตระกูล Symmetrix DMX และ Celerra ของอีเอ็มซี ทั้งนี้ จะมีการติดโลโก้ของไมโครซอฟท์เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงการทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนของโซลูชั่น iSCSI ของอีเอ็มซี ซึ่งติดตั้งบนแพลตฟอร์ม Windows นอกจากนี้ อีเอ็มซียังมีแผนที่จะสนับสนุน Microsoft iSCSI initiator 2.0 ซึ่งจะเข้าสู่ตลาดในไม่ช้า โดยสามารถใช้งานร่วมกับแอเรย์ iSCSI ทุกรุ่นของอีเอ็มซีที่ผ่านการรับรอง WHQL
การเปิดตัวเวอร์ชั่น Microsoft Multipath I/O (MPIO) ของซอฟต์แวร์ EMC PowerPath สำหรับ iSCSI ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นดังกล่าวซึ่งมาพร้อมกับโลโก้ Windows จะนำเสนอความสามารถด้าน I/O แบบมัลติพาธ รวมถึงฟังก์ชั่นการจัดแบ่งภาระงาน (load balancing) แบบอัตโนมัติ และการป้องกันพาธหยุดทำงาน
การพัฒนาและนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ด้านการรีพลิเคตข้อมูล ภายในกรอบโครงสร้าง Volume Shadow Copy Service (VSS) ของไมโครซอฟท์ โดยผลิตภัณฑ์ในตระกูล Replication Manager (RM) ของอีเอ็มซี ซึ่งรวมถึง RM เวอร์ชั่น 3.0 และ RM/SE เวอร์ชั่น 2.2 และ 3.0 รวมถึง EMC TimeFinder Exchange Integration Module (TEIM) เวอร์ชั่น 3.8 จะใช้ประโยชน์จากความสามารถด้าน VSS เพื่อรองรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็วสำหรับแพลตฟอร์ม Exchange Server 2003
อีเอ็มซีทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information lifecycle management: ILM) ในแพลตฟอร์ม Windows” บีเจ เจนกินส์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดทั่วโลกของอีเอ็มซี กล่าว “อีเอ็มซีมุ่งมั่นที่จะผลักดันการผนวกรวมทางด้านเทคโนโลยีร่วมกับ Microsoft Windows รวมถึง Exchange Server และ SQL Server เพื่อลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนสำหรับลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการลงทุนบนแพลตฟอร์ม Windows ในทุกช่วงตลอดอายุการใช้งานของข้อมูล
ราฮัล ออราดการ์ ผู้อำนวยการฝ่าย Windows Server ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับอีเอ็มซี เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากแพลตฟอร์ม Windows Server ภายในเครือข่ายสตอเรจ ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในด้านการผนวกรวมโซลูชั่นและโครงการต่างๆ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงระดับบริการ ลดความเสี่ยง และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน”
อีเอ็มซีเข้าร่วมงาน Microsoft Tech Ed 2005
ในระหว่างการประชุม Microsoft Tech Ed 2005 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ อีเอ็มซีจะจัดแสดงโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management) สำหรับ Microsoft Exchange Server 2003 และ SQL Server 2005 โดยจะสาธิตการใช้งานโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ซึ่งมุ่งเน้นการจัดการการเติบโตของข้อมูล การปรับปรุงการอัพเกรด การผนวกรวมสตอเรจ การสำรองและกู้คืนข้อมูล การกู้คืนระบบ และการปฏิบัติตามข้อบังคับ(compliance) ไบรอัน มาร์ติน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมไมโครซอฟท์ของอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น จะกล่าวบรรยายให้หัวข้อ “ระบบธุรกิจอัจฉริยะและการจัดการวงจรการใช้งานของคลังข้อมูลบน SQL Server 2005” ในวันที่พฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2548 เวลา 17:00 — 18:15 น. ห้อง S210E
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : Maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ