สวช.แจ้งเลื่อนกำหนดการเข้าเฝ้าฯ "วันศิลปินแห่งชาติ"

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 1998 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--สนง.ฯ วัฒนธรรมแห่งชาติ
รายงานข่าวจาก สนง.ฯ วัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ได้แจ้งว่าตามปกติทุกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ อันเป็นวันศิลปินแห่งชาติ คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จะได้นำคณะศิลปินแห่งชาติและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานเข็มและโล่เชิดชูเกียรติแก่ศิลปินแห่งชาติและเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณแก่ผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมนั้น เนื่องจากในปีนี้ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงติดพระราชภารกิจในต่างประเทศ จึงต้องเลื่อนการเข้าเฝ้าฯ ไปก่อนจนกว่าจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานวัน เวลาเข้าเฝ้าอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
สำหรับการแสดงของศิลปินแห่งชาติในปีนี้ ซึ่งมี นายสมพงษ์ พงษ์มิตร (นักแสดง) คุณหญิงมาลัยวัลย์ บุณยะรัตเวช (ดนตรีสากล) นายพินิจ ฉายสุวรรณ (ดนตรีไทย) นายสุรพล โทณะวณิก (ผู้ประพันธ์เพลงไทยสากล) นายทองใบ เรืองนนท์ (ละครชาตรี) นายไวพจน์ สกุลนี (ไวพจน์ เพชรสุพรรณ) (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) นายบุญเพ็ง ไฝผิวชัย (หมอลำ) นายอิ่ม จิตต์ภักดี (หนังตะลุง) นายกมล ทัศนาญชลี (จิตรกรรมและสื่อผสม) นายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ (พนมเทียน) นั้น ก็ขอเลื่อนออกไปเช่นกัน ส่วนจะเป็นวัน เวลาไหนจะแจ้งให้ผู้สนใจได้ทราบเพื่อเตรียมตัวชมการแสดงชั้นครูต่อไป
อย่างไรก็ดี ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.00 น. จะได้มีพิธีเปิดนิทรรศการประวัติและผลงานของศิลปินแห่งชาติและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม ปี พ.ศ. 2540 ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน เพื่อให้ผู้สนใจและอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ศิลปินฯ ผู้ล่วงลับไปแล้ว ทั้งนี้ สนง. วัฒนธรรมแห่งชาติ ได้เชิญศิลปินแห่งชาติและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมในปีนี้ และปีก่อน ๆ มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ