KTB9: กรุงไทยลุยเปิดศูนย์ธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 1998 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ย.--บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าโครงการปรับเปลี่ยนระบบงานเปิดศูนย์ธุรกิจให้บริการสินเชื่อทุกประเภท แบบครบวงจร กับลูกค้าสินเชื่อขนาดกลางที่มีวงเงิน 5-200 ล้านบาท ปีนี้มีแผนเปิดศูนย์ธุรกิจอย่างเป็นทางการ 17 แห่ง
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เป็นประธานศูนย์ธุรกิจพัฒนาอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2541 เพื่อให้บริการสินเชื่อทุกประเภทแก่ลูกค้าขนาดกลาง ที่มีวงเงิน ระหว่าง 5-200 ล้านบาทและสินเชื่อด้านต่างประเทศไม่เกิน 200 ล้านบาท นับเป็นศูนย์ธุรกิจแห่งแรกที่ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งธนาคารได้เปิดศูนย์ธุรกิจให้บริการไปแล้วตั้งแต่ปี 2539 ปัจจุบันมีศูนย์ธุรกิจจำนวน 17 แห่ง ในกรุงเทพฯ 13 แห่ง และต่างจังหวัด 4 แห่ง คือที่ หาดใหญ่ ขอนแก่น นครสวรรค์ และเชียงใหม่ และจะทยอยทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการต่อไป
ศูนย์ธุรกิจ หรือ Business Center (BC) เป็นองค์กรใหม่ในการอำนวยสินเชื่อตามโครงการปรับเปลี่ยนระบบงานของธนาคาร (Re-enginerring)โดยศูนย์ธุรกิจแต่ละแห่งนั้นจะประกอบด้วยผู้ชำนาญการ 2 สายงานคือ ด้านการตลาดและด้านวิเคราะห์สินเชื่อ ทำหน้าที่ร่วมกันในการดูแลความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งด้านการอนุมัติสินเชื่อ ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ติดตามบริหารสินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเสี่ยงลดลง
การให้บริการสินเชื่อตามรูปแบบใหม่ของธนาคาร นั้น จะแบ่งลูกค้าที่ให้บริการสินเชื่อเป็น 3 กลุ่ม ตามขนาดของวงเงินและลักษณะการใช้บริการ โดยลูกค้าขนาดเล็กวงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาทสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่สาขาธนาคาร ลูกค้าขนาดกลางติดต่อใช้บริการที่ศูนย์ธุรกิจทั้ง 17 แห่งทั่วประเทศ ส่วนลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีรายได้ปีละ 400 ล้านบาทขึ้นไปติดต่อที่ศูนย์ธุรกิจขนาดใหญ่ ณ อาคารสำนักงานใหญ่นานาเหนือ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด โทร. 653-2222 ต่อ 770-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ