บางจากฯ รุดหน้าขยายตลาด ทิสโก้ให้สินเชื่อ 1,000 ล้านสนับสนุนตั้งปั๊มน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 1996 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ส.ค.--บางจาก
บางจากฯ ขยายตลาดน้ำมันจับมือกับทิสโก้ปล่อยสินเชื่อวงเงิน 1,000 ล้านบาท สนับสนุนการจัดสร้างปั๊มน้ำมันบางจากสำหรับผู้แทนจำหน่ายบางจาก โดย การขยายปั๊มบางจากเพื่อเพิ่มพื้นที่บริการให้ผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนจะพัฒนาวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่นอีกรวมวงเงิน ทั้งสิ้น 4,350 ล้านบาท
นายโสภณ สุภาพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ขยายสถานีบริการบางจากในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อ เนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และบริษัทฯ ได้จัดหาการ สนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินเพื่อการก่อสร้างปั๊มสำหรับผู้แทนจำหน่ายของ บางจาก ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ทิสโก้ โดยทิสโก้จะ สนับสนุนเงินทุนแก่ผู้แทนจำหน่ายของบางจากฯ ที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของบางจากฯ และสถาบันการเงิน ในวงเงิน 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จัดระบบสถานีบริการ รูปแบบใหม่ให้ผู้แทนจำหน่ายสามารถผ่อนส่งได้ ซึ่งเป็นระบบที่สะดวกที่สุดในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่มีที่ดินในทำเลที่เหมาะสม และสนใจจะมีธุรกิจปั๊มน้ำมันเป็นของตนเอง
ด้วยรูปแบบดังกล่าว บางจากฯ จะดำเนินการก่อสร้างปั๊มให้ทั้งหมดบนที่ ดินของผู้แทนจำหน่าย และมีรูปแบบปั๊มให้เลือกถึง 7 แบบ ตามขนาดที่ดิน ทำเล เงิน ลงทุน และความต้องการทำกิจการเสริมในปั๊มของลูกค้า พร้อมทั้งช่วยหาแหล่งทุน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำสุด (MLR) และค้ำประกันเงินกู้ให้ ทั้งนี้ผู้แทนจำหน่ายสามารถ ผ่อนส่งกับสถาบันการเงินได้นานถึง 10 ปี และจะได้รับเงื่อนไขการผ่อนส่งแบบพิเศษ คือ ปลอดหนี้ตลอดช่วงการก่อสร้าง ซึ่งการผ่อนส่งจะเริ่มเมื่อสถานีบริการเสร็จและ เริ่มค้าขาย ดังนั้นระบบนี้จึงเป็นระบบที่ให้ความอุ่นใจยิ่งขึ้นแก่ผู้แทนจำหน่าย รวมทั้ง หากผู้แทนจำหน่ายไม่ประสงค์จะผ่อนส่งต่อไป บริษัท บางจากฯ ก็จะเข้าดำเนิน กิจการและผ่อนส่งแทน
ก่อนหน้านี้ บริษัท บางจากฯ ได้จัดทำสัญญาในโครงการสินเชื่อเช่นเดียว กันนี้กับธนาคารไทยพาณิชย์ ในวงเงิน 1,350 ล้านบาท และกำลังอยู่ในระหว่างการ พิจารณาข้อตกลงกับอีก 2 สถาบันการเงินชั้นนำในวงเงิน 2,000 ล้านบาท เมื่อรวม ทั้งหมดแล้ว บริษัท บางจากฯ จัดหาวงเงินสินเชื่อสนับสนุนการตั้งปั๊มบางจากรวม 4,350 ล้านบาท ทั้งนี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้แทนจำหน่ายของบางจากฯ ในการเลือกแหล่งทุนได้มากขึ้น และด้วยระบบสถานีบริการบางจากรูปแบบใหม่นี้การ ขยายสถานีบริการบางจากจะป็นไปอย่างรวดเร็ว และเพิ่มยอดขายน้ำมันจำนวนมาก --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ