กลับมาอีกครั้งเวทีที่เปิดโอกาส สำหรับดีไซเนอร์ไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 13, 2005 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
หลังจากเป็นผู้ปลุกกระแสให้วงการแฟชั่นเกิดการตื่นตัวขนานใหญ่ ไปพร้อมๆกับการเป็นผู้ริเริ่มผลักดัน และ จุดประกายให้ช่างเสื้อ-ดีไซเนอร์ ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงาน ด้านการออกแบบเข้าร่วมประกวดในงาน “ดีไซ-เนอร์ไทยสู่เวทีโลก” พร้อมนำผลงานของผู้ผ่านเข้ารอบ 10 ผลงานไปแข่งขันบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในงาน “international Young Fashion and Accessories Designers Competition 2004 “หรืองาน “Concours International des Jeunes Createurs de Mode” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปลายปีที่ผ่านมาโดยมีกระแสตอบรับอย่างดียิ่ง จากนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากทุกสถาบันและทุกภาคของประเทศไทย ตลอดจน ช่างเสื้อ-ดีไซเนอร์ และผู้สนใจทั่วไปส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากมาย นับเป็นความสำเร็จก้าวหนึ่งของวงการแฟชั่นไทย และในปี 2548 นี้ สถาบันแฟชั่นกาลวิน ผู้ถือสิทธิ์การประกวดในประเทศไทย จะได้จัดงาน “ดีไซเนอร์ไทยสู่เวทีโลก” ขึ้นอีกครั้ง และยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้รับพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้า-จุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จทรงเป็นประธาน ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2548 ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก
ในการประกวดปีนี้ภายใต้หัวข้อ “ศิลปะ แฟชั่น และอุตสาหกรรม” (Art, Fashion and Industry) ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทุนการศึกษา, เงินสด, ตั๋วเครื่องบิน และโล่รางวัลเกียรติยศ มูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยผลงานทีผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 10 ชุด จะได้นำไปประกวดแข่งขันกับดีไซเนอร์นานาชาติจากทั่วโลก ในงาน “international Young Fashion and Accessories Designers Competition 2005 “ หรืองาน “Concours International des Jeunes Createurs de Mode” ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2548 ณ Carrousel du Louvre, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 23 โดยนครปารีส (Paris City Hall) ร่วมกับ สมาพันธ์ช่างเสื้อและดีไซเนอร์ชั้นสูงแห่งประเทศฝรั่งเศส โดยมีประเทศแฟชั่นชั้นนำของโลก และประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมประกวด อาทิ ฝรั่งเศส, อังกฤษ, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา,แคนาดา, สวีเดน, เยอรมัน, อาร์เจนตินา, จีน, โคลัมเบีย, อินโดนีเซีย, ปากีสถาน, เปรู, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ โดยคาดว่าจะมีดีไซเนอร์ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 1,500 คนจากทั่วโลก
สำหรับผู้สนใจทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา จากสถาบันทั่วประเทศ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป ไม่จำกัดเพศ หรือวัย แต่ต้องไม่เคยเป็นช่างเสื้อหรือดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงมาก่อน โดยผู้สมัครต้องออกแบบชุดเสื้อผ้าจำนวน 1 แบบ โดยจะเป็นเสื้อผ้าในแนวชุดลำลอง ทำงาน ค็อกเทล หรือราตรี ก็ได้ ภายใต้หัวข้อการประกวด “ศิลปะ แฟชั่น และอุตสาหกรรม” เป็นหลัก และมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผู้สมัครมีอิสระในการเลือกใช้วัสดุสำหรับการตัดเย็บ ตกแต่ง และสีสัน โดยสามารถส่งผลงานภาพสเก็ตท์ (Sketch) พร้อมลงสี ขนาด A4 โดยระบุชื่อ - สกุล สถาบันการศึกษา ลงด้านหลังภาพ และเขียนคำอธิบายเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บจริง โดยส่งผลงานภาพสเก็ตท์ไปที่สถาบันแฟชั่นกาลวิน ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 กันยายน 2548 โดยจะทำการประกาศผลผู้เข้ารอบจำนวน 30 ผลงานจากทั่วประเทศ ในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2548 ทาง www.kalawinfashion.com หลังจากนั้นผลงานที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือก 30 ผลงาน จะต้องนำไปตัดเย็บตามขนาดวัดตัวของนางแบบต่างประเทศที่คณะกรรมการจากประเทศฝรั่งเศสเป็นผู้กำหนด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับใบสมัครได้ที่สถาบันแฟชั่นกาลวิน
Tel. 0-2215-0820-2 หรือ www.kalawinfashion.com หัวข้อ NEWS
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์--จบ--

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ