มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดหลักสูตร...ใหม่..."ศิลปศาสตร์บัณฑิต เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา"

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 1999 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 มิ.ย.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตระหนักในความสำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อุษาคเนย์ ซึ่งเป็นดินแดนอันเก่าแก่ของมนุษย์ ที่มีความเจริญทางวัฒนธรรมมานาน เป็นดินแดนที่อยู่ระหว่างอู่อารยธรรมเก่าแก่ของโลกตะวันออก และยุคสมัยใหม่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนกลายเป็นเส้นทางยุธศาสตร์สำคัญระหว่างมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิค ดังนั้น ความรู้เกี่ยวกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และองค์กรอาเซียนจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการติดต่อ และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค และกับประเทศต่าง ๆ ในระดับนานาชาติ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีศิลปศาสตร์บัณฑิต วิชาเอกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ในลักษณะที่เป็นสหวิทยาการ ที่มุ่งให้ความรู้ด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และภาษาของประเทศในภูมิภาคดังกล่าว
หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้วิธีการสอบคัดเลือกแยกจากการสอบคัดเลือกของทบวงมหาวิทยาลัย โดยเน้นสายศิลป์ภาษาและศิลป์คณิต คุณสมบัติของผู้สมัคต้องสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ มีระยะเวลาการศึกษาอย่างน้ยอ 4 ปี การศึกษาและอย่างมากไม่เกิน 7 ปี
เปิดจำหน่ายใบสมัคร ระหว่างวันที่ 15 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2543 กำหนดยื่นใบสมัคร ในวันที่ 21 - 29 กุมภาพันธ์ 2543 และกำหนดสอบข้อเขียน วันที่ 1 เมษายน 2543
ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โครงการปริญญาตรี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาห้องโครงการบริหารทางวิชาการและสังคม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยรลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 613-2608 และ 613-2675 โทร/แฟกซ์ 221-7623--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ