รผว.ขจิต ออกตรวจสอบอาหารในซุปเปอร์มาร์เก็ต

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 1997 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
รองผู้ว่าฯ ขจิต ชูปัญญา ออกตรวจสอบอาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมบริโภค ในซุปเปอร์มาร์เก็ตห้างสรรพสินค้าย่านสีลม เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในการบริโภคอาหาร
วันที่ 11 ก.ย. 40 เวลา 14.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายนคร บุญยธนะ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย และสำนักงานเขตบางรัก เดินทางไปตรวจสอบสุขอนามัยอาหารในซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าย่านถนนสีลม เขตบางรัก 3 แห่ง ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โรบินสัน และฟู๊ดแลนด์ โดยได้ตรวจสอบเกี่ยวกับฉลากมาตรฐาน อย. อายุของอาหาร และอุณหภูมิในตู้เก็บอาหาร โดยสุ่มตัวอย่างตรวจสอบอาหาร เช่น หมูบด ปลาทูสด ปลาทอดกรอบ ปลาซาบะย่าง สลัดผัก กะหล่ำปลี ถั่วฝักยาว คะน้า มะม่วงดอง ผักกาดดองเบี้ยว เป็นต้น และตรวจสอบทางเคมี เพื่อตรวจหาสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น สารฟอร์มาลีน สารฟอกขาว บอแรกซ์ และกรดซาลิซิลิค ซึ่งเป็นสารอันตรายที่ห้ามใช้ในอาหารทุกชนิด
รผว.กทม.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า อาหารพร้อมปรุงและพร้อมบริโภค รวมทั้งผักสดในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มาตรวจสอบในวันนี้ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และผลการตรวจสอบทางเคมีไม่พบสารปนเปื้อนที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามก็ยังมีบางส่วนที่ยังมีปัญหาในเรื่องมาตรฐานของอุณหภูมิในตู้เก็บอาหารซึ่งตนได้เตือนและสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขแล้ว
รผว.กทม.กล่าวอีกว่า สำหรับการออกตรวจสอบคุณภาพอาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมบริโภคในซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ตนและคณะจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยจะออกตรวจอย่างน้อยเดือนละ 3-4 ครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้บริโภคอาหารได้อย่างมีความมั่นใจว่า ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ