กปภ.สนองนโยบายรัฐพัฒนาชนบท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 1998 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ต.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สร้างระบบประปาใหม่ที่สุขาภิบาลเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาชนบท
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า สาเหตุสำคัญที่ กปภ. จะทำการก่อสร้างระบบประปาใหม่ที่สุขาภิบาลเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นั้น เนื่องมาจากประชาชนในเขตสุขาภิบาลมีความเดือดร้อนในเรื่องของน้ำสะอาด สำหรับใช้ในการอุปโภค-บริโภค ประชาชนจึงมีความต้องการน้ำประปาไว้ใช้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ กปภ. จึงได้ใช้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลมาดำเนินการก่อสร้างระบบประปาที่มีกำลังการผลิต 1,200 ลบ.ม./วัน โดยใช้แหล่งน้ำดิบจากคลองลำปลายมาศ รวมทั้งก่อสร้างถังน้ำใสขนาด 500 ลบ.ม. หอถังสูงขนาด 20 ลบ.ม. และวางท่อจ่ายน้ำ ความยาวประมาณ 47,182 เมตร ซึ่งจะสามารถจ่ายน้ำครอบคลุมภายในบริเวณเขตสุขาภิบาลเสิงสางทั้งหมด การก่อสร้างครั้งนี้จะใช้งบในการดำเนินงานทั้งสิ้น 32,400,000 บาท ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 360 วัน
เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ ระบบประปาใหม่นี้จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด สำหรับอุปโภค-บริโภคของประชาชนได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดียิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ