ล็อกซอินโฟออกบริการรูปแบบใหม่ พร้อมสู่เศรษฐกิจ 2541

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 26, 1998 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ม.ค.--ล็อกซอินโฟ
ล็อกซอินโฟมั่นใจ พร้อมรับมือเศรษฐกิจปี 2541 เผยเตรียมออกบริการรูปแบบใหม่ สำหรับลูกค้าส่วนบุคคลเพื่อตอบรับกับภาวะเศรษฐกิจ ส่วนลูกค้าองค์กรเสนอบริการแพคเกจสุดประหยัด พร้อมพัฒนา Streaming เทคโนโลยีล่าสุดในการทำโฮมเพจ
คุณวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ กรรมการผู้จัดการบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (ล็อกซอินโฟ) กล่าวว่า "แม้ว่าเศรษฐกิจปัจจุบันจะตกต่ำมาตั้งแต่ปี 2540 และส่งผลมาถึงปี 2541 ล็อกซอินโฟก็ยังมั่นใจในความพร้อมของบริษัทฯ ที่จะสามารถรับมือภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรงในปีนี้ได้ สาเหตุเพราะประโยชน์พื้นฐานของบริการอินเตอร์เน็ตเอง ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายของธุรกิจและผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกับทั้งภายในและภายนอกบริษัท เช่น การใช้ Email แทนการโทรศัพท์ หรือส่งแฟกซ์ ซึ่งค่าใช้จ่ายต่ำกว่า "ค่อนข้างมาก"
สำหรับบริการใหม่แบบ Dial-Up คุณวิวัฒน์วงศ์ วิจิตวาทการ เปิดเผยว่า "เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเพื่อเสริมความต้องการของตลาดที่ไม่ต้องการเสียค่าสมาชิกรายเดือน เราได้อก บริการ Web 3 ซึ่งเป็นบริการใหม่ ที่ลูกค้าสามารถซื้อจำนวนชั่วโมงที่ต้องการได้ล่วงหน้าและเก็บไว้ใช้ในเดือนถัดไป เมื่อใช้หมดก็สามารถเติมชั่วโมงได้ โดยยังคง Internet Account และ Email Address เดิมไว้ได้ ซึ่งคิดว่าเหมาะกับผู้ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตแต่ละเดือนไม่สม่ำเสมอ และไม่ต้องการเสียค่าสมาชิกเป็นรายเดือน Web 3 มี 2 ราคาคือ แบบ 50 ชั่วโมง และ แบบ 100 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถสมัคร Web 3 ได้โดยผ่านทาง WebKit เพื่อใช้ในเดือนถัดไป หลังจากชั่วโมงใช้งานอินเตอร์เน็ตของ WebKit หมดลง นอกเหนือจากบริการ รายเดือนแบบเดิม คือ Web 1 และ Web 2 ที่ลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ 10 ชั่วโมงและ 20 ชั่วโมงต่อเดือนตามลำดับ
ด้านลูกค้าองค์กร ล็อกซอินโฟก็มีบริการรูปแบบใหม่ราคาประหยัด ได้แก่บริการ BizNet ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ Leased Line จากปกติได้ถึงครึ่งหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางและมีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน
บริการใหม่อีกบริการหนึ่งสำหรับบริษัทที่ไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อ Leased Line ก็สามารถเลือกใช้บริการ Webpro ซึ่งเป็นบริการแบบ Dial Up Account สำหรับองค์กรซึ่งทำให้บริษัทมี Domain Name เป็นของตนเอง และ Email Address ของพนักงานเป็น @companyname.co.th หรือ @companyname.com บริการ Dial-Up account แบบ WebPro นี้เป็นแบบเติมชั่วโมงตามจำนวนที่ต้องการ และสามารถสะสมจำนวนชั่วโมงที่ไม้ได้ใช้ไว้ใช้ในเดือนต่อๆ ไปได้ เหมาะสำหรับองค์กร ที่ต้องการควบคุมปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตของพนักงานให้อยู่ในงบประมาณหากพนักงานต้องการใช้เกินกำหนดก็สามารถซื้อชั่วโมงเติมเองได้ ไม่ต้องลงทุนติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ในองค์กรจึง ไม่จำเป็นต้องเสียค่าดูรักษาระบบของบริษัท สำหรับค่าบริการลูกค้า จะเสียค่ารักษา Domain Name ที่เป็นชี่อของบริษัทเพียง 12,000 บาทต่อปี และซือ้จำนวนชั่วโมงที่ต้องการในราคา 1,800 บาท ต่อ 50 ชั่วโมงโดยสั่งอย่างต่ำ 200 ชั่วโมง"
สำหรับบริการด้าน Homepage คุณวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า "นอกจากการให้บริการอินเตอร์เน็ตแล้ว ล็อกซอินโฟยังพัฒนาเทคโนโลยีการทำภาพเคลื่อนไหวทางหน้า Homepage หรือ Streaming โดยสามารถนำเสนอภาพเคลื่อนไหวทางหน้า Homepape ที่มีความชัดเจนใกล้เคียงการชมภาพจากจอโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นรายการโฆษณาโทรทัศน์ วิทยุ มิวสิควีดีโอสารคดี หลังจากที่ออกอากาศไปแล้วสามารถนำมาเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตโดยผู้เข้าชมไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลตไฟล์ทั้งหมดมาที่เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนอย่างเช่นในยุคแรกๆ ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรานำเสนอสู่ลูกค้าโฮมเพจ"
ท้ายที่สุดคุณวิวัฒน์วงศ์ วิจิตวาทการได้ย้ำว่า "เรายังคงรักษาจุดยืนที่เน้นการเสนอบริการและเครือข่ายคุณสภาพสูงแก่ลูกค้ามาโดยตลอด ทั้งจากการขยายเครือข่ายจังหวัด อย่างต่อเนื่อง จนมีถึง 15 จังหวัดทั่วประเทศ ล่าสุดคือ ระยอง และสุพรรณบุรี ซึ่งแต่ละจังหวัด ซึ่งเราเป็นผู้ลงทุนวางเครือข่ายเองทั้งสิ้น สมาชิกล็อกซอินโฟจึงสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ต แบบ Domestic Roaming คือ เสียค่าโทรศัพท์เพียง 3 บาท ในทุกจังหวัดที่มีเครือข่ายของล็อกซอินโฟให้บริการอยู่ ในส่วนของกรุงเทพฯ ล็อกซอินโฟก็ยังมีศูนย์บริการให้โทรเข้าถึง 3 แห่ง คือ ตึกล็อกซเล่ย์ คลองเตย, ตึกลุมพีนี ทาวเวอร์และตึกล็อกซเล่ย์ เสือป่า ซึ่งเป็น Back Up ซี่งกันและกัน ด้านบริการหลังการขาย ทางบริษัทฯ ก็มีทีม Customer Support และ Technical Support ที่พร้อมให้คำปรึกษา แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะทีม Technical Support ให้บริการถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งนับเป็นการยืนยันถึงความพร้อมของล็อกซิอินโฟในการลงสนามแข่งขันธุรกิจอินเตอร์เน็ตที่ทวีความเข้มข้นมากขึ้นในปี 2541 นี้อย่างแน่นอน" คุณวิวัฒน์วงศ์ กล่าวเสริมอย่างมั่นใจ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ