ดอนเมืองโทลล์เว์เร่งสร้างจุดเชื่อมต่อทางด่วนขั้นที่ 2 ที่ดินแดง

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 1998 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มิ.ย.--บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง
นายชาญณรงค์ จันทวรางกูร ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างทางเชื่อมต่อกับทางด่วนขั้นที่ 2 จะเริ่มจากจุดปลายสุดของทางยกระดับดอนเมืองปัจจุบันใกล้กับโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ไปเชื่อมต่อกับทางยกระดับภายในเขตพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่กำลังก่อสร้างโดยบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดงว่า บริษัทฯ จะเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยจะเน้นการก่อสร้างที่ฐานรากของจุดต่อเชื่อมหน้าอาคารด่านเก็บค่าผ่านทาง เพื่อให้บริษัท อิตาเลียนไทยฯ สามารถวางคานและหล่อพื้นบริเวณจุดเชื่อมต่อดังกล่าวได้ ซึ่งงานในลักษณะเดียวกันนี้ บริษัทได้เคยให้ความร่วมมือเร่งรัดการก่อสร้างเพื่อให้บริษัท อิตาเลียนไทยฯ สามารถวางคานและหล่อพื้นในการก่อสร้างด้านทิศเหนือสำเร็จเรียบร้อยไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้การก่อสร้างฐานรากที่จุดเชื่อมต่อดังกล่าว จะเริ่มดำเนินการได้ทันทีเมื่อแผนการจัดการจราจรระหว่างการก่อสร้างได้รับการอนุมัติ ซึ่งในขณะนี้กรมทางหลวงได้ให้ความเห็นชอบต่อแผนดังกล่าวและอยู่ระหว่างการนำเสนอเพื่อขออนุมัติจากคณะอนุกรรมการเตรียมการและแก้ไขผลกระทบด้านการจราจรจากการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่
นายชาญณรงค์ กล่าวว่า ในระหว่างการก่อสร้างจุดเชื่อมต่อดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อการจราจรบ้างแต่เพียงเล็กน้อย เพราะพื้นที่ก่อสร้างเกือบทั้งหมดจะใช้พื้นที่ของเกาะแบ่งช่งอจราจรและไหล่ทางเท่านั้น โดยจะคงเหลือช่องจราจรเดิม และจะดำเนินการก่อสร้างในช่วงเวลา 22.00-05.00 น. เป็นส่วนใหญ่ เพื่อบรรเทาปัญหาผลกระทบจราจรต่อส่วนรวม ทั้งนี้ได้รับการประสานความร่วมมือย่างใกล้ชิดจาก สน.วิภาวดีและแขวง การทางกรุงเทพตลอดเวลาในระหว่างการก่อสร้าง
สำหรับประชาชนที่ต้องเดินทางโดยใช้ช่องทางด่วนถนนวิภาวดีรังสิตจากแยกสุทธิสารไปแยกดินแดง ควรใช้ทางคู่ขนานที่ทางออกบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยหอการค้า ซึ่งจะสะดวกกว่าการใช้ช่องทางด่วน และสำหรับผู้ใช้ทางยกระดับดอนเมืองที่จะเดินทางไปแยกดินแดง หรือกลับรถไปสุทธิสาร ควรใช้ทางลงจุดแรก ซึ่งเป็นทางลงในช่องคู่ขนานโดยตรง เพื่อลดความคับคั่งของการจราจรบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดงของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ