เทรนด์ ไมโคร ได้เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยและป้องกันไวรัสให้กับ สมาร์ต ไดร์ฟ แพลตฟอร์ม ของยูทรี

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 9, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ยูเอสบี สมาร์ท ไดร์ฟจากยูทรีใช้เทคโนโลยีการป้องกันไวรัสของเทรนด์ ไมโครช่วยให้ผู้ใช้ปราศจากการโจมตีของไวรัส, เวิร์มเครือข่าย หรือแม้แต่สปายแวร์
ยูทรี โกลบอล ดีเวลลอปเปอร์ ซัมมิต, ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย, 9 มิถุนายน 2548 — บริษัท ยูทรี แอลแอลซี ประกาศว่า บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตและการป้องกันไวรัส ได้สนับสนุนแอพพลิเคชั่นด้านความปลอดภัยให้กับแพลตฟอร์มประมวลผลสมาร์ต ไดร์ฟของทางบริษัท ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สแกนหาไฟล์ที่ติดเชื้อไวรัสในยูเอสบี สมาร์ต ไดร์ฟ และพีซีทั้งหมดได้ โดยเทรนด์ ไมโคร ได้สาธิตการใช้งานแอพพลิเคชันใหม่ที่ว่านี้ ในงานประชุมนักพัฒนาทั่วโลกประจำปี ของยูทรี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่เมืองซาน โฮเซ่
ยูเอสบี สมาร์ต ไดร์ฟของยูทรี สามารถเปลี่ยนยูเอสบี แฟลช ไดร์ฟ ให้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย เป็นส่วนตัว และพกไปใช้ในที่ต่างๆได้ สามารถต่อเข้ากับพีซีเครื่องใดก็ได้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 2000 หรือวินโดว์ส เอ็กซ์พี ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่น และข้อมูลส่วนตัวจากสมาร์ต ไดร์ฟได้ด้วยอินเทอร์เฟซที่เรียกว่า U3 Launchpad ที่ใช้งานง่าย และทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ปลอดภัย และใช้ที่ไหนก็ได้ เมื่อถอดออกจากเครื่อง แพลตฟอร์มสมาร์ต ไดร์ฟของยูทรี จะไม่ทิ้งข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์ ดังนั้น ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีข้อมูลส่วนตัวบันทึกอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์
นายไรมันด์ จีนส์ ประธานบริษัท เทรนด์ ไมโคร ยูโรเปียน โอเปอเรชั่น และอินคิวเบชั่น โปรเจ็คส์ กล่าวว่า “โดยปกติองค์กรธุรกิจ และผู้ใช้ทั่วไป ต้องเผชิญกับปัญหาไวรัส, เวิร์มเครือข่าย และสปายแวร์ ในอินทราเน็ตของบริษัท หรือบนพีซีในบ้านแล้ว แต่ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาต้องไม่ลืมป้องกันอุปกรณ์พกพาด้วย ทางเข้าทุกจุด อาจมีช่องโหว่ และเทรนด์ ไมโคร ก็ได้รับความไว้วางใจให้สนับสนุนเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าให้กับองค์กรที่ต้องการลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยให้กับลูกค้าของตัวเอง และเรากำลังจะนำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยของทางบริษัทไปใช้กับยูเอสบี สมาร์ต ไดร์ฟของยูทรี”
นายเคท พัวมอล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของยูทรี กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโคร ได้รับการยอมรับจากทั่วอุตสาหกรรมว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต การนำเทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโครมาใช้กับแพลตฟอร์มประมวลผลสมาร์ต ไดร์ฟของยูทรี จะทำให้ยูเอสบี สมาร์ต ไดร์ฟมีความปลอดภัยมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องสูญเสียข้อมูลในสมาร์ต ไดร์ฟ ให้กับแฮคเกอร์อีกต่อไป”
เทรนด์ ไมโคร จะจัดหาเทคโนโลยีป้องกันไวรัสให้กับโออีเอ็มในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้
บริษัท ยูทรี
ยูทรี แอลแอลซี จากเมืองเรดวูด ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้พัฒนาแพลตฟอร์มนวัตกรรมใหม่เพื่อทำให้ยูเอสบี สมาร์ต ไดร์ฟ เป็น “personal workspace” “พื้นที่ทำงานส่วนบุคคล” ที่ไม่เพียงใช้ในการจัดเก็บไฟล์และข้อมูลเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโปรแกรมซอฟต์แวร์ สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ส่วนบุคคล และวีธีจัดการไฟล์และข้อมูลเหล่านี้ด้วย สมาร์ต ไดร์ฟของยูทรี เปลี่ยนพีซีให้เป็นคอมพิวเตอร์ที่มีความส่วนตัวจริงๆ ใช้งานง่าย เร็ว มีความปลอดภัยสูง และไม่ทิ้งข้อมูลไว้ในเครื่องเมื่อถอดออก ยูทรี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเอ็ม-ซิสเต็มส์ และแซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น ผู้นำในตลาดยูเอสบี แฟลช ไดร์ฟ ได้ให้ ไลเซ่นแพลตฟอร์มของตัวเองกับผู้ผลิตยูเอสบี ไดร์ฟ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ www.U3.com
บริษัท เทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302
อีเมล์: srisuput@corepeak.com--จบ--

แท็ก ปาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ