เอกชนร่วมหนุนฝีมือช่าง สนองนโยบายรัฐ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 21, 1996 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ส.ค.--พีเออี
บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนงาน แข่งขันฝีมือช่างแห่งชาติ ครั้งที่ 16 สาขาช่างเชื่อม ซึ่งทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดเพื่อพัฒนาฝีมือช่างไทยทัดเทียมมาตรฐานสากล
นายสุชิน คธาวุธ ผู้อำนวยการฝ่ายตรวจสอบและทดสอบ บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุน การแข่งขันฝีมือช่างแห่งชาติ ครั้งที่ 16 ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้ ความสำคัญต่อทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนาให้ทัดเทียมมาตรฐานสากลในวิชาชีพ จึง ได้จัดการแข่งขันฝีมือช่างแห่งชาติขึ้น ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ที่จะพัฒนา บุคลากรให้เกิดความชำนาญและมีส่วนช่วยสนับสนุนภาครัฐ โดยร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือ แรงงาน สังกัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในการอำนวยความสะดวกใน ด้านสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมในสาขาช่างเชื่อม-โลหะ ซึ่งการแข่งขันช่างเชื่อมครั้งที่ 16 นั้น จัดขึ้นที่บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
นายปรีชา ศรีธัญญา ผู้อำนวยการกองมาตรฐานฝีมือแรงงาน กรมพัฒนา ฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขัน ครั้งนี้ เป็นการจัดในระดับชาติ โดยได้ทำการแข่งขันในระดับภาคเพื่อทำการคัดเลือก เป็นตัวแทนก่อนหน้าที่จะแข่งขันในระดับชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดี จากภาค เอกชน โดยการแข่งขันนี้จำเป็นจะต้องมีสถานที่และอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐาน สากล ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงมาก นอกจากนี้ทางกรมก็ไม่มีสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่ง ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท พีเออีฯ ที่ให้การสนับสนุนอย่างดี ทั้งนี้การที่กรมฯ ได้เลือกบริษัท พีเออีฯ นั้น เพราะบริษัทมี การดำเนินธุรกิจทางด้านช่างเชื่อมมาเป็นเวลานาน และมีฝีมือได้มาตรฐานสากล ตลอดจนบริษัทฯ เอง มีโรงเรียนฝีกอบรมฝีมือช่างเชื่อมอยู่แล้ว
สำหรับผลการแข่งขันในสาขาช่างเชื่อม ที่สนามฝึกหัดบริษัท พีเออีฯ และ ทำการทดสอบผลงานโดยใช้เครื่องทดสอบแรงดันด้วยน้ำ (Hydro-static test) ในชิ้นงาน ผลการตัดสินของคณะกรรมการ แบ่งเป็น 2 ประเภทในการแข่งขัน คือ ประเภทบุคคลและประเภทเยาวชน โดยมีผลปรากฎว่า ประเภทบุคคลที่ได้รับรางวัล เหรียญทองได้แก่นายสมาน การปรีชา เหรียญเงินได้แก่ นายวสันต์ โหมดแจ่ม เหรียญทองแดง ได้แก่ นายฤทธิศร อินทร์เพ็ญ และรางวัลชมเชย ได้แก่ นายมานะ ปทุมสาย และประเภทเยาวชน เหรียญทอง ได้แก่ นายมานิต สีลาเขต เหรียญเงิน ได้แก่ นายบุญร่วม แข้คำ เหรียญทองแดง ได้แก่ นายบรรเลง คำเกตุ และรางวัล ชมเชยได้แก่ นายสมนึก กลิ่นรื่น และนายชาติชาย ชูจินดา
นายปรีชา ยังกล่าวว่า สำหรับบุคคลที่ได้รับใบวุฒิบัตร และประสบการณ์ จากการแข่งขัน จะได้รับการยอมรับมาตรฐานฝีมือจากทั้งภาครัฐและเอกชน เพราะ ผู้แข่งขันนั้นได้การรับรองจากกองมาตรฐานฝีมือแรงงานจากกระทรวงแรงงานและ สวัสดิการสังคม และในส่วนประเภทเยาวชนนั้น บุคคลที่ได้รับรางวัลจะมีโอกาสได้ รับพิจารณาเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับอาเซียนและโอลิมปิคอีกด้วย โดยจะจัดขึ้น ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปลายปีนี้
ติตต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณจุรี เพ็ชรรัตน์ และคุณนรเดช จิระ- สถิตย์วรกุล ประชาสัมพันธ์ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ โทร. 6633226-9 แฟกซ์ 259-8943 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ