สมาคมอินเตอร์เนตนานาชาติ ประเทศไทย จัดสัมมนาประชาพิจารณ์

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 1997 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ย.--สมาคมอินเตอร์เนตฯ
เมื่อกลางปี พ.ศ. 2540 ศาลอเมริกันตัดสินให้ประธานาธิบดี แพ้คดีการออกกฎหมายบังคับให้ผู้นำสิ่งไม่สมควรไปเผยแพร่ในอินเตอร์เนต โดยให้เหตุผลว่ากฎหมายดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญอเมริกัน ที่ระบุให้คุ้มครองป้องกันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ผู้พิพากษาได้ให้ความเห็นว่า อินเตอร์เนตเป็นวิทยาการที่มีการเปี่ยนแปลงปรับปรุอย่างรวดเร็ว ดังนั้นกฎหมายที่มีอยู่จึงไม่เหมาะสมกับอินเตอร์เน็ต จำเป็นจะต้องมีกฎหมายใหม่โดยเฉพาะ สมาคมอินเตอร์เนตนานาชาติ ประเทศไทย มีความเห็นว่า ประเทศไทย ควรจะมีกฎหมายของประเทสไทยเอง แทนที่จะรอกฎหมายอเมริกัน สมาคมฯ จึงยกร่าง "พระราชบัญญัติส่งเสริมกิจการอินเตอร์เนต" ขึ้นเป็นต้นร่าง เพื่อให้ผู้รู้ผู้เล่นและผู้สนใจได้แสดงความคิดเห็นเสนอการปรับปรุงแก้ไขร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อจะได้นำไปเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป
สมาคมอินเตอร์เนตนานาชาติ ประเทศไทย จะจัดสัมมนาประชาพิจารณ์ "ร่างพระราชบัญัติส่งเสริมกิจการอินเตอร์เนต" ณ ห้องเกียรติคุณ อาคารเฉลิมรัชมงคล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม 2540 ระหว่างเวลา 13.30-16.30 น.
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งตอบรับการเข้าร่วมงาน กรุณาติดต่อ นางสาวดอกอ้อ และนางสาวคริสมาส ที่ โทร. 300-4543-62 ต่อ 1333, 1336 โทรสาร 719-1546-49--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ